STA ลงทุนเพิ่ม-ให้วงเงินกู้ชั่วคราว 5 ล้านดอลล์ในบ.ย่อยในอินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 28, 2008 18:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติการลงทุนเพิ่มเติมในบริษัทย่อย PT SRITRANG LINGGA INDONESIA ที่ประเทศอินโดนีเซียจากการที่บริษัทเพิ่มทุนอีก 7 ล่านเหรียญสหรัฐ บริษัทฯ จะดำเนินการเพิ่มทุนในส่วนของบริษัทฯ (ร้อยละ 90) คิดเป็นเงินลงทุนเพิ่มเติมทั้งสิ้น 6.3 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทฯ จะใช้แหล่งเงินจากผลการดำเนินงานและเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ ในการเพิ่มทุนครั้งนี้ และคาดว่าจะทำการให้แล้วเสร็จภายในปี 2551

ทั้งนี้ PT SRITRANG LINGGA INDONESIA ได้เริ่มดำเนินกิจการในเชิงพาณิชย์มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง รวมทั้งในปีนี้ได้ปรับปรุงเพิ่มเติมด้านสายการผลิตของโรงงาน ซึ่งจะทำให้โรงงานมีกำลังการผลิตได้ถึง 6,000 ตันต่อ เดือนนับตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไปนั้น เพื่อเป็นการรองรับโครงสร้างทางการเงินที่เหมาะสม

นอกจากนี้ คณะกรรมการ STA ยังได้ อนุมัติวงเงินกู้ชั่วคราวให้แก่บริษัทย่อย PT SRITRANG LINGGA INDONESIA วงเงิน 5,000,000 เหรียญสหรัฐอเมริการะยะเวลาไม่เกิน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่มีการกู้เงินดังกล่าว โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับต้นทุนทางการเงินของบริษัทฯ บวกอีกร้อยละ 2 เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทย่อยในการดำเนินกิจการทางการ

เป็นเพราะ สถานการณ์วิกฤตการทางการเงิน ที่ประสบปัญหาสภาพคล่องทั่วโลกที่ปรากฏอยู่ในปัจจุบัน ส่งผลกระทบทำให้ สถาบันการเงินต่างๆ ต้องประสบกับปัญหาภาวการณ์ชะลอตัว อย่างไรก็ดีเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แผนการดำเนินงานของบริษัทย่อยดังกล่าว สามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ