ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวนในกรอบแคบ จับตาคดียุบพรรคพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2008 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวนในกรอบแคบ ถ้ายังไม่มีการแก้ไขปัญหาทางการเมือง และในสัปดาห์นี้ก็จะมีเรื่องของคดียุบพรรคที่จะต้องติดตามดู ซึ่งมองว่าอาจจะลดความร้อนแรงได้หากไม่มีใครมาต่อต้านตามมาอีก ส่วนปัจจัยจากภายนอกประเทศนักลงทุนเองก็รอดูตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ก็มีทั้งตัวเลขภาคการผลิต ภาคบริการ และการจ้างงาน ก็ยังมองภาพในทางลบ

อย่างไรก็ดี ตลาดฯยังมีปัจจัยบวกจากคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางจากหลายประเทศ อย่างอังกฤษ, ยุโรป, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งก็อาจจะกระตุ้นให้ตลาดฯมีการรีบาวน์ขึ้นได้ แต่ก็มองว่าจะเป็นแค่ช่วงสั้น ๆ เท่านั้น ดังนั้นจึงแนะนำขายทำกำไรเมื่อราคามีการปรับตัวขึ้น

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 400, 383 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 420, 426 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(28 พ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,829.04 จุด เพิ่มขึ้น 102.43 จุด(+1.17%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 896.24 จุด เพิ่มขึ้น 8.56 จุด(+0.96%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,535.57 จุด เพิ่มขึ้น 3.47 จุด (+0.23%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 839.34 ล้านบาทเมื่อ 28 ต.ค.51
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 54.43 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1 เซนต์ ทั้งนี้ กลุ่มโอเปกตัดสินใจยังไม่ปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันในวันเสาร์ที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา
  • “โอฬาร"ปรับแผนเสนอดึงงบกลางปี 1 แสนล้านบาท เยียวยาท่องเที่ยว-ส่งออก ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ปิดสุวรรณภูมิ นัดภาคเอกชนถกแนวทางฟื้นฟูวันนี้ “ประมนต์" จี้รัฐบาลเปิดสนามบินทันที ก่อนความเสียหายบานปลาย ผู้ส่งออกระบุไทยเสียเครดิตทางการค้าและต้องใช้เวลาฟื้นฟูความเชื่อมั่นมากกว่า 1 ปี คาดสูญเสียมากกว่าวันละ 1 แสนล้านบาท ส.อ.ท.เร่งแจงนักลงทุนต่างชาติ
  • ทริสเรทติ้ง เผยปัจจุบันสถาบันจัดอันดับระดับโลกได้ทยอยปรับลดอันดับของไทยลงไปบ้างแล้ว และมีแนวโน้มว่าผลของความขัดแย้งทางด้านการเมืองที่ยังรุนแรงเพิ่มขึ้น จะทำให้คะแนนและเครดิตประเทศถูกปรับลดลงไปอีกในปี 2551
  • บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ประกาศปรับลดอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทหลักทรัพย์ เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด เป็นระดับ “BB-" จากระดับ “BBB-" และคง “เครดิตพินิจ" (CreditAlert) แนวโน้ม “Negative" หรือ “ลบ" ให้แก่อันดับเครดิตดังกล่าว
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า คณะกรรมการกำกับตลาดทุนสั่งให้บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด (TSFC) เพิ่มเงินกองทุนให้เพียงพอตามที่กฎหมายกำหนด ในจำนวนที่ไม่น้อยกว่า 279 ล้านบาท โดยให้ส่งรายละเอียดของแผนที่แสดงถึงผู้ที่พร้อมจะลงทุนหรือให้กู้ยืมแบบไม่มีเงื่อนไขตามจำนวนที่กำหนด ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ภายในวันที่ 11 ธ.ค.2551
  • “พาณิชย์"บีบสินค้าปรับราคายกแผง กดเหล็กเส้นและเหล็กแผ่นลดอีกตันละ 2,000-4,000 บาท เริ่ม 1 ธ.ค.นี้ ยางรถยนต์-แบตเตอรี่ ลด 10-15% เริ่ม 1 ม.ค.52
  • การประชุมบอร์ด กฟผ. วันที่ 2 ธ.ค. ที่นายพรชัย รุจิประภา ปลัดกระทรวงพลังงานเป็นประธาน มีวาระสำคัญพิจารณาเร่งด่วน คือการแก้ปัญหาสภาพคล่องของ กฟผ.ในสิ้นปีนี้ โดยจะเสนอออกพันธบัตรวงเงิน 1.9 หมื่นล้านบาท แยกเป็นสิ้นเดือน ธ.ค. 1 หมื่นล้านบาท อีก 9,000 ล้านบาทจะออกภายในปี 2552
  • ททท.ได้ชะลอแผนการใช้งบประมาณ 60-100 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการยกเลิกการเดินทางร่วมงานโรดโชว์สินค้าทางการท่องเที่ยวที่ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 27 พ.ย.-1 ธ.ค. รวมทั้งการโรดโชว์ตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว(ไฮซีซัน) ระหว่างเดือน พ.ย.51 ถึง มี.ค.52
  • “จาตุรนต์" ออกโรงขวาง นปช.ชุมนุมปิดศาลรัฐธรรมนูญ หวั่นเป็นเงื่อนไขรัฐประหาร แนะ “สมชาย" เตรียมความพร้อมตั้งรัฐบาลใหม่รองรับคดียุบพรรค ส่วนแกนนำนปช. ประกาศยึดลานคนเมืองปักหลักยืดเยื้อ เตรียมเคลื่อนกดดันศาลรธน. 2 ธ.ค. เสื้อแดง เชียงใหม่ เหิมตั้งชุดล่าพันธมิตร ขู่เผาร้านค้ากิจการพันธมิตร ทั่วเมือง พันธมิตรเคลื่อนขบวนไปกดดัน “โกวิท" ที่บ้านพัก
  • ศาล รธน. ได้นัดพรรคร่วม 3 พรรค คือ พปช. ชาติไทยและมัชฌิมาฯ แถลงปิดคดีในวันที่ 2 ธ.ค. โดยไม่ต้องเรียกพยานหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากวินิจฉัยแล้วว่าหลักฐานต่างๆ มีเพียงพอแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ