จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2008 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SECC

-เผยเตรียมตรวจสอบสต็อครถยนต์หลังเจ้าหนี้"สมพงษ์" ขอยึดรถชำระหนี้

*TTA

-ปี 51 กำไร 8.78 พันลบ. เทียบกับปี 50 กำไร 4.96 พันลบ.

*AOT

-ประกาศงดให้บริการสนามบินสุวรรณภูมิต่อจนถึง 18.00 น.ของ 1 ธ.ค.

-ปิดดอนเมือง 26-28 พ.ย.ทำสูญรายได้ 4 ลบ./วัน

*STA

-ลงทุนเพิ่ม-ให้วงเงินกู้ชั่วคราว 5 ล้านดอลล์ในบ.ย่อยในอินโดฯ

*LOXLEY

-สลากฯ เผย LOXLEY ชะงักฟ้องหลังรัฐชัดเจนเสนอหวยออนไลน์เข้าครม.ธ.ค.นี้

*RAIMON

-เผยผู้ถือหุ้นใหญ่สั่งชะลอลงทุนใหม่-อาจทบทวนเป้ายอดขายปี 52

*CMO

-ยังยืนยันจัดงาน Hands Bangkok Countdown 2009 ส่งท้ายปี

*LHK

-รับรายได้-กำไรปี 51 ต่ำกว่าปี 50 หลังศก.ชะลอ/ ปีหน้าคาดคงไม่ดีขึ้น

*BBL

-"ชาติศิริ"คาดสินเชื่อ BBL ปี 52 โตใกล้เคียงปี 51 ที่ขยายตัวได้ 5%

*RS

-ยกเลิกเทศกาลดนตรีร็อค เหตุศิลปินต่างประเทศเดินทางมาไม่ได้

*LIVE

-ขายหุ้น"ป๊อบสตาร์ซฯ"ให้ ไลฟ์ทีวี เพื่อปรับโครงสร้างการบริหาร

*SALEE

-นสพ.ระบุ ปีนี้รายได้ 1 พันล้านบาท เชื่อ 4Q08 ยังไปได้ดี ดันให้ใกล้เคียงกับปี’07 ขณะที่ประเมินปีหน้าโตเพียง 10-15% ต่ำกว่ามาตรฐานปกติโตเฉลี่ยปีละ 20-30% ฟุ้ง เอสซีวาโด ผลงานดีต่อเนื่องเหตุต้นทุนวัตถุดิบลด ค่าบาทแข็งค่าและความต้องการสินค้ายังต่อเนื่อง

*SAM

-นสพ.ระบุ เร่งเจรจาฐานลูกค้าเก่ายุโรป 2-3 ราย หลังยกเลิกมาตรการเอดี ดันสัดส่วนส่งออกเพิ่มเป็น10% จากปัจจุบัน 3-4% ส่วน 4Q08 อ่วมขาดทุนสต็อกเหล็กต่อจาก 3Q08 แถมฉุดอัตรากำไรขั้นต้นร่วงติดลบ เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบสูงเปิดทางพันธมิตรร่วมทุน

*WORK

-นสพ.ระบุ WORK รุกธุรกิจจัดแสดงโชว์ หนุนศักยภาพการวางแผนการใช้สื่อหลักในมือ พร้อมต่อยอดคอนเทนต์ที่มีอยู่ให้ครบวงจรขึ้น ตั้งเป้าภายในอีก 3 ปี ฟันรายได้ 200 ล้าน/ปี เผยเตรียมส่งรายการทีวีใหม่ลงผังอีก 3-4 รายการในปีหน้า ล่าสุดรุกจับมือสถานีโทรทัศน์จีนป้อนคอนเทนต์

*เครือสหพัฒน์

-นสพ.ระบุ เครือสหพัฒน์ มั่นใจยอดขายสิ้นปีโตตามเป้า 18,500 ล้าน อ้างการส่งออกของบริษัทมีแค่5%เท่านั้น ขณะที่กำลังซื้อสินค้าบริโภค บริโภคในประเทศยังดีอยู่แม้ปัจจัยการเมืองป่วน ส่วนแผนขยายธุรกิจในปีหน้าคงต้องชะลอไว้ก่อน

*BJC

-นสพ.ระบุ ปีหน้าจากทั้งปัจจัยภายในและนอกประเทศ ซึ่งบริษัทต้องกลับมาทบทวนแผนการดำเนินธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะเรื่องการลงทุนหรือการซื้อกิจการใหม่ๆ คาดว่าจะสรุปภายในเดือน ธ.ค. นี้ ส่วนปีนี้คาดว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมาย 2 หมื่นล้านบาท ขยายตัว 10% จากปีก่อน

*กลุ่มเหล็ก/แบตเตอรี่

-นสพ.ระบุ กรมการค้าภายในสั่งลดราคาเหล็กเส้นลงอีกโลละ 2 บาท เริ่ม 1 ธันวาคมนี้ ส่วนยางรถยนต์จะลดลง 10-15% มีผลปีหน้า ขณะที่แบตเตอรี่ขอเวลาเคลียร์สต็อกเก่าคาดหั่นราคาได้ 5-10% เริ่มต้นกุมภาพันธ์ปีหน้า

*DTAC

-นสพ.ระบุ ยันเปิดบริการข่าว SMS จาก ASTV ตามเดิม ยันเปิดรับข่าวเป็นเพียงบริการหนึ่งเท่านั้น หากปิดถือเป็นเรื่องแปลกเข้าข่ายกินปูนร้อนท้อง ย้ำบริษัทเป็นเพียงผู้ให้บริการแก่ลูกค้า และเปิดรับข่าวจากทุกสำนักไม่ได้ปิดกั้น

*MJD

-นสพ.ระบุ มั่นใจรายได้ปีนี้ผ่านฉลุยตามเป้าโต 10% จากปีก่อน หลังล่าสุดโชว์แบ็กล็อกกว่า 6พันล้านบาท รับรู้รายได้ 2-3 ปีข้างหน้า ขณะที่ยอดขายปัจจุบันเกือบ 3 พันล้านบาท เชื่อทั้งปีทำได้ตามนัด 3.5-4 พันล้านบาท ส่วนปีหน้าตั้งเป้ารายได้โต 10% จากปีนี้ ลุยเปิด 2โครงการใหม่ มูลค่า 2 พันล้านบาท พร้อมเล็งโรดโชว์สิงคโปร์-ฮ่องกงกลางปีหน้า

*PTT

-นสพ.ระบุ "พลังงาน"ย้ำชัด ปตท.ต้องลงทุนสร้างคลังสำรองแอลพีจีเพิ่มเป็น 1% จากเดิม 0.5%หวั่นล้อมคอกปัญหาขาดแคลนอีกรอบ แม้ปัจจุบันยอดใช้ลดต่อเนื่อง จากมาตรการลอยตัวตามราคาตลาดโลก-ราคาน้ำมันทรุดยาว ด้าน"ปตท."โอดสร้างคลังใหม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง

*JAS/TT&T

-นสพ.ระบุ "ทริปเปิลที"ควักกระเป๋าเพิ่ม 1,000 ล้านบาท เสริมทัพบรอดแบนด์ ขยายเน็ตเวิร์กรองรับลูกค้าได้อีก 50,000 คน ดันรายได้เพิ่มราวพันล้านบาท ระบุบริษัทแม่ JAS เน้นธุรกิจบรอดแบนด์เป็นเรือธง เพราะช่องว่างคนใช้งานยังมีเพียง 1.3 ล้านรายจากคนไทยรวม63 ล้านคน เชี่อภายใต้แบรนด์ "แมกซ์เน็ต"ที่ทำตลาดผ่านทริปเปิลที-ทีทีแอนด์ที ซับสไครเบอร์ ดันลูกค้าสิ้นปีได้ 3.7 แสนราย ปั้มเงินเข้าบริษัทกว่า 2,000 ล้านบาท

*ADAM

-นสพ.ระบุ ADAM ส่งสัญญาณเตรียมปรับลดประมาณการรายได้ปี 2551 ใหม่เป็นครั้งที่ 2 จากเดิมที่ตั้งเป้าโต 400 ล้านบาท เหตุปัญหาทางการเมืองยังวุ่นวายไม่เลิก ขณะที่ม็อบปิดทางเข้าออกของสนามบิน ส่งผลต้องเลื่อนการจัดคอนเสิร์ตเป็น 7 กุมภาพันธ์ 2552 จากเดิมวันที่ 29 พฤศจิกายน 2551 ที่ผ่านมา ทำให้รายได้ปีนี้หดไปอีกกว่า 100 ล้านบาท ด้าน "กิตติวัฒน์ มโนสุทธิ" อุบ..!! เซ็ง แผนการพลิกจากขาดทุนสุทธิเป็นกำไรสุทธิปีนี้ล้ม เพราะรายได้ไม่เข้าเป้า

*ADVANC

-นสพ.ระบุ เอไอเอส รอผลงานไตรมาสสุดท้ายก่อนปรับประมาณการรายได้ปีหน้าใหม่ ยอมรับจีดีพีโต 3% กระทบฐานลูกค้ากลุ่มองค์กรลดลง เหตุเศรษฐกิจซบ ทำให้ภาคอุตสาหกรรมใช้งานน้อย พร้อมปรับกลยุทธ์ธุรกิจในปีหน้า คุมค่าใช้จ่ายบริหารจัดการและลงทุนอย่างระมัดระวัง ขณะที่โบรกเกอร์ประเมินไตรมาส 4 รายได้เพิ่มระบุเป็นช่วงไฮซีซัน

*TEAM

-นสพ.ระบุ เปิดกลยุทธ์รับมือภาวะเศรษฐกิจโลกซบ โดยเฉพาะสหรัฐฯ ที่ชะลอคำสั่งซื้อ วางแผนหาลูกค้าใหม่เพิ่มทั้งในสหรัฐฯและยุโรป เพื่อเจาะตลาดและกระจายความเสี่ยง ควบคู่ควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ แต่หนุนงบด้านการตลาดเพื่อการเติบโตของบริษัท สนองความต้องการลูกค้าในภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย

*TNITY

-นสพ.ระบุ ทรีนิตี้ โพลาริส ฟิวเจอร์ส ประกาศโอนธุรกิจมายัง TNITY ลดขั้นตอนธุรกรรมซื้อขายอนุพันธ์เพื่อความคล่องตัวและรองรับการขยายตัวของตลาดอนุพันธ์ที่มีสินค้าหลากหลาย ตลอดจนการให้บริการลูกค้าและปริมาณการซื้อขายเพิ่มมากขึ้น หลังขึ้นแท่นครองส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ของปีนี้

*SCIB

-นสพ.ระบุ แผนการจัดหาที่ปรึกษาทางการเงินของธนาคารเพื่อปรับโครงสร้างของส่วนทุนการออกตราสารหนี้และการขายหุ้น ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากที่คาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ปรึกษาภายในสัปดาห์นี้

*MILL

-นสพ.ระบุ จ่อเซ็นสัญญาซื้อขายเหล็กกับลูกค้าต่างชาติ ภายในอายุสัญญา 5 ปี ในเดือนธันวาคมนี้ ด้านผู้บริหาร "สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล" อุบไต๋รายชื่อลูกค้าและมูลค่างาน อ้างข้อตกลงระหว่างธุรกิจ ส่วนแผนออกหุ้นกู้ 1,200 ล้านบาท เลื่อนเป็นต้นปีหน้า จากเดิมคาดจะแล้วเสร็จธันวาคมนี้

*CIG

-นสพ.ระบุ CIG เผยผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการปิดสนามบินสุวรรณภูมิส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมที่สมุยทรุด จากก่อนหน้านี้มียอดจองกว่า 100% ช่วงธันวาคมที่เป็นไฮซีซั่น และยังประเมินไม่ออกว่าสถานการณ์ร้ายจะจบลงเมื่อไหร่ พร้อมใจป้ำเปิดห้องให้ฝรั่งฟรี ขณะที่ปี 2552 ได้ปรับลดเป้าคาดการณ์รายได้ธุรกิจดังกล่าวลงเป็น 55 ล้านบาทต่อปีเหลือ 50 ล้านบาทต่อปี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ