KMC เผยศาลฯ นัดสืบพยานคดีฟ้อง"โกลเด้นเทคโนโลยี"3 มิ.ย.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2008 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. กฤษดามหานคร (KMC) รายงานความคืบหน้าเรื่องเงินลงทุนในกลุ่ม บริษัท แรฟเฟิลส์ จำนวน 186.27 ล้านบาท บริษัทฯ ได้ทำการประเมินราคา ณ วันที่ 4 เมษายน 2550 ประเมินโดย CB Richard Elles. ราคาประเมินลดลงโดยบริษัทฯ ได้ตั้งสำรองลดมูลค่าเงินลงทุนจำนวน 8.05 ล้านบาท จึงทำให้เงินลงทุนในกลุ่มแรฟเฟิลส์ มีมูลค่าสุทธิ 178.22 ล้านบาท ปัจจุบันทางบริษัทฯติดต่อผู้ที่สนใจรายใหม่

ด้านเงินมัดจำค่าที่ดินจำนวน 668 ล้านบาท บริษัทฯ ได้ดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายกับบจ.โกลเด้น เทคโนโลยีฯ ในส่วนของที่ดินที่ทางบริษัท โกลเด้นฯ จะต้องโอนให้กับบริษัทฯ นั้น เป็นกรรมสิทธิ์ของ บจ.อาร์เค โปรเฟสชั่นนัล ซึ่งติดภาระค้ำประกันกับกรมสรรพากร ปัจจุบันที่ดินแปลงนี้พ้นภาระค้ำประกันแล้ว แต่ทาง บจ.อาร์เค โปรเฟสชั่นนัล เพิกเฉยในการโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินให้กับบริษัทฯ ดังนั้นบริษัทฯได้ดำเนินฟ้องคดี บจ.อาร์เคโปรเฟสชั่นนัล ในฐานะเจ้าของทรัพย์และผู้ค้ำประกัน บริษัทฯ ได้ยื่นฟ้อง บริษัทโกลเด้น เทคโนโลยี อินดัสเทรียล พาร์ค จำกัด เป็นจำเลยที่ 1 บริษัท อาร์เค โปรเฟสชั่นนัลจำกัด เป็นจำเลยที่ 2 โดยมีคดีหมายเลขดำที่ 2105/2551 ลงวันที่ 25 เมษายน 2551ในข้อหาผิดสัญญา และ ค้ำประกัน

สาเหตุในการที่บริษัทฯ ยื่นฟ้องในคดีเดียวกันเนื่องจากประหยัดค่าใช้จ่ายในการฟ้องคดี และเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2551ศาลได้กำหนดพิจารณาคดีแบบต่อเนื่อง โดยทำการนัดสืบพยานในวันที่ 3 มิถุนายน 2552 และนัดสืบพยานจำเลย ในวันที่ 4 มิถุนายน 2552

ส่วนการปิดโครงการต่างๆของบริษัทที่ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คือ บจ.กฤษดานคร (โครงการกฤษดา แกรนด์ คาสเทลล์ เลคแอนด์พาร์ค หรือ โครงการ 39 หรือ โครงการ 20 เฟส 3 เดิม) และ บจ.เคหภูมิ (โครงการธานนท์กอล์ฟวิว แอนด์ สปอร์ต หรือ โครงการ 25) เนื่องจาก บจ. กฤษดานคร และ บจ.เคหภูมิขณะทั้ง 2 บจ. นี้ได้ถูกพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดและโครงการอยู่ในระหว่างการจัดการของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ ซึ่งคาดว่าคงจะออกขายทอดตลาดภายใน 1-2 ปีข้างหน้า

ด้านความคืบหน้าในการดำเนินการบริษัทที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เช่น บจก.กฤษดา เจนเนอรัล กอล์ฟ คลับ ประเภทกิจการสนามกอล์ฟ ประเมินราคาทรัพย์สิน และทาง KMC กำลังติดต่อหาสินเชื่อกับสถาบันการเงินเพื่อซื้อเข้ามาเป็นบริษัทย่อย

บจก. ออนไทม์ บิซิเนส ประเภทธุรกิจ รวบรวมที่ดิน ยังไม่สามารถปิดกิจการได้ เนื่องจากยังไม่สามารถเคลียร์หนี้สินกับสถาบันการเงินได้ ซึ่งอยู่ในระหว่างเจรจาปรับโครงสร้างหนี้, บจก.อัลลายไอเดนทิตี้ ประเภทกิจการ รวบรวมที่ดิน ยังไม่สามารถปิดกิจการได้ เนื่องจากยังไม่สามารถเคลียร์หนี้สินกับสถาบันการเงินได้ ซึ่งอยู่ในระหว่างเจรจาปรับโครงสร้างหนี้, บจก.โปรเกรส พร็อพเพอร์ตี้ ประเภทธุรกิจ บริการสาธารณูปโภค ยังไม่สามารถปิดกิจการได้ เนื่องจากยังไม่สามารถเคลียร์หนี้สินกับสถาบันการเงินได้ ซึ่งอยู่ในระหว่างเจรจาปรับโครงสร้างหนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ