(เพิ่มเติม) LL ยังไม่ทราบเหตุราคาหุ้นพุ่งแรง,เปิด"ลิฟวิ่ง นารา รังสิต"เฟส 3 ปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2008 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภัทรลาภ ทวีวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ลิฟวิ่งแลนด์ แคปปิตอล (LL) เปิดเผยถึงราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงในวันนี้ว่า ยังไม่ทราบสาเหตุ แต่ขอเวลาตรวจสอบก่อน

"ยังไม่ทราบเรื่อง ผมขอเวลาตรวจสอบข้อมูลกก่อนนะ คือตอนนี้อยู่ข้างนอกครับ "นายภัทรลาภ ทวีวงษ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ LL กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายภัทรลาภ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเปิดโครงการ"ลิฟวิ่ง นารา รังสิต"เฟส 3 จำนวน 70 กว่ายูนิต ในปลายปีนี้ ราคายูนิตละ 3.5 ล้านบาท รวมมูลค่า 200 กว่าล้านบาท ส่วนเฟส 2 เวลานี้เหลืออยู่ประมาณ 10 กว่ายูนิต แต่ก็มีลูกค้าให้ความสนใจมาดูและจองเรื่อยๆ ขณะที่เฟส 3 ลูกค้าก็ให้ความสนใจเช่นกัน

"ตอนนี้กำลังเร่งตกแต่งอยู่คาดว่าปลายเดือนนี้คงเปิดได้ เป็นบ้านแบบใหม่ ทำเป็น Cluster House ออกมา ซึ่งสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้" นายภัทรลาภ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ไปกระแทกการตัดสินใจซื้อของลูกค้า

"ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ มีผลทางด้านจิตวิทยา ลูกค้ามีชะลอดูเหตุการณ์บ้านเมืองบ้าง ก็คงมีผลกระทบบ้างในส่วนนี้" นายภัทรลาภ กล่าว

นอกจากนี้ ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ มีผลทำให้สถาบันการเงินเข้มงวดเรื่องการปล่อยสินเชื่อให้ลูกค้ารายย่อยพอสมควร

"แบงก์สกรีนลูกค้ามากขึ้น สองสถาบันการเงินพยายามรักษา Position การเงินตัวเองในแง่ของการปล่อย Retail ให้ลูกค้า แต่ว่าเรายังโชคดีที่มีสถาบันการเงิน 4-5 สถาบันพร้อมที่จะรองรับลูกค้าของบริษัท เพียงแต่กระบวนการในการอนุมัติก็จะค่อนข้างใช้เวลานานขึ้น....ส่วนการสนับสนุนเงินในการทำโครงการให้กับบริษัทนั้น ถ้าเป็นโครงการแนวราบแบบที่เราทำมาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่ถ้าเป็นโครงการที่แปลกออกไป เช่น แนวดิ่ง คอนโดฯขนาดใหญ่ๆ สถาบันการเงินคงดูพอสมควร"นายภัทรลาภ กล่าว

นายภัทรลาภ กล่าวว่า บริษัทยังคงเน้นทำโครงการแนวราบต่อไป ยังไม่มีแผนจะทำโครงการประเภทคอนโดฯ เพราะความเสี่ยงค่อนข้างมากเนื่องจากซัพพลายที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันค่อนข้างเยอะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ