ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงขายจากนลท.สถาบันกระหน่ำคอมโพสิตปิดลบ 17.45 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2008 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (1 ธ.ค.) ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวนจากแรงเทขายของนักลงทุนสถาบัน ซึ่งเป็นตัวฉุดรั้งแรงซื้อเก็งกำไรของนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนต่างประเทศ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลดลง 17.45 จุด หรือ 1.62% แตะระดับ 1,058.62 จุดโดยมีปริมาณการซื้อขายหนาแน่นที่ 620.15 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 4.6 ล้านล้านวอน (3.19 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ลิม ดอง-มิน นักวิเคราะห์จากบล.ตองบูกล่าวว่า "แม้ตลาดหุ้นนิวยอร์กจะพุ่งขึ้นสดใสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ดัชนีคอมโพสิตกลับปรับตัวลดลงหลังจากที่ปิดในแดนบวกตลอด 4 วันก่อนหน้านี้ เนื่องจากนักลงทุนสถาบันกระหน่ำเทขายหุ้นบลูชิพท่ามกลางความวิตกกังวลต่อแนวโน้มทางเศรษฐกิจ"

โดยหุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็กและการเงินร่วงลงทั่วทั้งกระดาน โดยมีหุ้นปอสโค ดิ่งลง 1.91% และหุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ร่วงลง 3.28%

ด้านหุ้นกลุ่มพลังงานและค่ายรถยนต์ก็ร่วงลงปิดในแดนลบเช่นกัน ซึ่งนำโดยหุ้นเอสเค เอนเนอร์จีย์ตกลง 1.18% หุ้นฮุนได มอเตอร์รูดลง 1.2%

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่ง 1.17% จากความหวังที่ว่ามาตรการเศรษฐกิจของว่าที่รัฐบาลชุดใหมของสหรัฐอาจช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นของนักลงทุนให้กลับคืนมาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ