(เพิ่มเติม) AOT ปิดต่อ"สุวรรณภูมิ"ถึง 18.00 น.3 ธ.ค.,"ดอนเมือง"ถึง 9.00 น.2 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2008 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT ) หรือ ทอท. ประกาศงดการให้บริการขึ้น-ลงของเครื่องบินของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิต่อไปอีก 48 ชั่วโมง จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 3 ธ.ค.51 จากก่อนหน้านี้ประกาศปิดให้บริการถึง 18.00 น.ของวันนี้ ส่วนท่าอากาศยานกรุงเทพ หรือสนามบินดอนเมือง ก็ประกาศปิดให้บริการต่อไปจนถึงเวลา 9.00 น. ของวันที่ 2 ธ.ค. 51

นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้ที่สนามบินอู่ตะเภามีผู้โดยสารไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้อุปกรณ์ที่มีอยู่อย่างจำกัด ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ

ดังนั้น จึงสั่งให้ขนย้ายอุปกรณ์เอ็กซ์เรย์ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจำนวน 4 เครื่อง ประกอบด้วย เครื่องเอ็กซเรย์สัมภาระผู้โดยสาร(Checked Baggage X-Ray) จำนวน 2 เครื่อง เครื่องเอ็กซ์เรย์กระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารที่จะถือขึ้นเครื่องบิน (Carry-on Baggage X-Ray) จำนวน 2 เครื่อง และเครื่องตรวจวัตถุระเบิดแบบเดินผ่าน(Walk-Through metal Detector) จำนวน 2 เครื่องไปติดตั้งที่สนามบินอู่ตะเภา เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสาร

นายเสรีรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการขนย้ายเครื่องเอ็กซเรย์ดังกล่าวออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว คาดว่าเครื่องเอ็กซ์เรย์เหล่านี้ จะไปถึงสนามบินอู่ตะเภาภายในค่ำวันนี้ และจะสามารถติดตั้งและเปิดให้บริการได้ภายในคืนวันนี้แน่นอน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ