ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดลบ 35.42 จุด เหตุนลท.ตื่นภาวะศก.ถดถอย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 2, 2008 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ (2 ธ.ค.) โดยบรรยากาศการซื้อขายเคลื่อนไหวตามทิศทางการปิดร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากสำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติสหรัฐระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยแล้วตั้งแต่เดือนธ.ค.ปี 2550

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลดลง 35.42 จุด หรือ 3.35% แตะที่ 1,023.20 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 414.82 ล้านหุ้น มีมูลค่าที่ 4 ล้านล้านวอน (3.19 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮานา แดตูกล่าวว่า "ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ดิ่งลงอย่างหนักส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายของตลาดหุ้นเกาหลีใต้ในช่วงเช้า แต่ต่อมาช่วงขาลงของดัชนีเริ่มดีขึ้นบ้างเนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นที่พวกเขามองว่าจะช่วยกระตุ้นส่วนแบ่งเงินปันผลในช่วงสิ้นปี"

โดยในวันนี้ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดเนื่องจากนักลงทุนคาดว่าภาวะเศรษฐกิจโลกที่เผชิญช่วงขาลงจะทำให้ผู้บริโภคลดความต้องการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยี โดยหุ้นซัมซุงปิดลดลง 4.72% ขณะที่หุ้นแอลจีปิดร่วงลง 3.90%

นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มยานยนต์ปิดในแดนลบต่อเนื่องเป็นวันที่สอง หลังจากมีรายงานระบุถึงยอดขายรถยนต์ในประเทศที่ร่วงลงท่ามกลางการปรับลดการใช้จ่ายของผู้บริโภค โดยหุ้นฮุนได มอเตอร์ร่วงลง 5.73% ขณะที่หุ้นเกีย มอร์เตอร์ดิ่งลง 7.53%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ