CMO ยังหวังงานอีเว้นต์เค้าท์ดาวน์ปลายปีเข้ามาชดเชยงาน MICE หายเกลี้ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 2, 2008 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์(CMO) เปิดเผยว่า จากผลกระทบการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้คาดว่ารายได้ของบริษัทที่คาดหวังจากงานจัดการประชุมนานาชาติระดับสูง(MICE)ในเดือน ธ.ค.จะหายไป 20 ล้านบาท และยังได้รับผลจากการเลื่อนการประชุมอาเซียนซัมมิทไปเป็นเดือน มี.ค.52 ด้วย ซึ่งอาจทำให้รายได้ในไตรมาส 4/51 ปรับตัวลดลง

"ปัจจัยดังกล่าวต้องยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อรายได้รวมปรับตัวลดลงอย่างแน่อนมาอยู่ที่ประมาณ 700 ล้านบาทจากเป้าที่ตั้งไว้ 780-800 ล้านบาท"นายเสริมคุณ กล่าว

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการจัดงาน Hands Bangkok Countdown 2009 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 25-31 ธ.ค.นี้ จะทำรายได้ตามที่วางไว้ เพื่อชดเชยรายได้จากธุรกิจ MICE ได้บ้าง โดยบริษัทได้เตรียมความพร้อมโดยการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 3-4 พันนาย และหันมาเน้นคนไทยมากขึ้น

แต่ก็ยอมรับว่า ผู้ที่เข้ามาร่วมงานอาจจะเหลือเพียง 4-4.5 แสนคน จากปีก่อนที่ระดับ 5 แสนคน ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นนักท่องเที่ยวประมาณ 5% แต่ปีนี้คงเหลือนักท่องเที่ยวประมาณ 1-2%

"การปิดสนามบินสุวรรณภูมิไม่ดีต่อประเทศไทยเพราะทำให้เกือบทุกธุรกิจได้รับผลกระทบ ภาพพจน์ก็เสียหาย เราเองที่มีธุรกิจ MICE ก็แย่ไปด้วยเพราะตลาด MICE ส่วนใหญ้อ้างอิงกับต่างชาติ แต่งานอีเวนท์ยังไม่เป็นอะไร"นายเสริมคุณ กล่าว

นายเสริมคุณ กล่าวถึงแผนงานในปีหน้าว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์และปัจจัยอื่นๆ เพื่อประเมินก่อนที่จะกำหนดการเติบโตในปีหน้า เชื่อว่าคงจะยังมีการเติบโต แต่ยังไม่สามารถระบุอัตราการเติบโตได้แน่นอน ซึ่งเบื้องต้นภาคเอกชนคงจะมีการตัดงบการจัดงานลงประมาณ 10% ขณะที่การจัดงานภาครัฐคงขึ้นอยู่กับนโยบายและแผนงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ