(เพิ่มเติม) ทอท.ปิดยาวส่วนให้บริการผู้โดยสารสุวรรณภูมิจนถึง 18.00 น.ของ 15 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 2, 2008 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (ทอท.หรือ AOT)กล่าวว่า ทอท.จำเป็นต้องขยายเวลาการปิดสนามบินสุวรรณภูมิในส่วนของการให้บริการผู้โดยสารทั่วไปอีก โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ (2 ธ.ค.51) เวลา 09.00 น. จนถึงวันที่ 15 ธ.ค.51 เวลา 18.00 น.

แต่สำหรับเครื่องบินขนส่งสินค้าได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่เวลา 09.00 น.ของวันนี้ (2 ธ.ค.51) สามารถให้บริการทำการบินออกไปได้ ถึงวันที่ 15 ธ.ค.51 เวลา 18.00 น.

"ขณะนี้จากการชุมนุมก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติอย่างมหาศาล เราจะพยายามทุกวิถีทางที่จะเปิดสนามบินให้เร็วที่สุด" นายเสรีรัตน์ กล่าว

ในระหว่างนี้ก็ได้มีการจัดตั้งศูนย์เช็กอินไบเทคบางนา เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ ในการนี้หากมีการเปิดใช้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิก็จะแจ้งให้ทราบต่อไป

นายเสรีรัตน์ กล่าวว่า การประกาศดังกล่าวเพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานทางอากาศได้มีเวลาเตรียมตัว และวางแผนการทำงาน รวมทั้งแจ้งให้สาธาณะได้รับทราบ แต่หากสามารถเปิดทำการได้ก่อนเวลาที่กำหนดไว้ก็สามารถเซ็นคำสั่งเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิได้ทันที

"เมื่อชั่วโมงกว่าที่ผ่านมาผมได้แถลงข่าวร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปรากการ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ว่าขอให้พันธมิตรออกจากพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ เขาถอนทัพเมื่อไร เราก็ตรวจสอบเมื่อนั้น ไม่มีเส้นตายใดๆทั้งสิ้น" นายเสรีรัตน์ กล่าว

เมื่อ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ครม.เห็นชอบให้ประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน สำหรับพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมืองและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งถูกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกยึดพื้นที่ไว้เมื่อ 25 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ