BAY คาด"จีอี แคปปิตอลฯ"รับโอนกิจการจากบ.ย่อยแล้วเสร็จในวันที่ 4 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2008 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ระบุว่า คณะกรรมการธนาคารได้มีมติอนุมัติให้บริษัท จีอี แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคาร ไปดำเนินการเพื่อรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจในลักษณะเดียวกันจำนวน 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ลีส จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจให้สินเชื่อสำหรับรถยนต์ใหม่สินเชื่อเพื่อสินค้าคงคลัง และสินเชื่อแบบลีสซิ่ง และของบริษัท อยุธยา เช่าซื้อ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจสินเชื่อรีไฟแนนซ์

เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของธนาคารที่ให้การดำเนินธุรกิจให้สินเชื่อรถยนต์ทั้งหมดอยู่ภายใต้บริษัทเดียวกัน (Single Auto Business) เพื่อลดความซ้ำซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงาน ตลอดจนการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายการดำเนินงาน

ขณะนี้ บริษัท จีอี แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) โดยความเห็นชอบของธนาคารแห่งประเทศไทยอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อรับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ลีส จำกัด และ บริษัท อยุธยา เช่าซื้อ จำกัด ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 4 ธันวาคม 2551 ตามแผนงาน และภายหลังจากนั้น บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ลีส จำกัด และบริษัท อยุธยา เช่าซื้อ จำกัด จะดำเนินการเพื่อเลิกบริษัทและชำระบัญชีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อนึ่ง การเลิกกิจการของบริษัทย่อยดังกล่าว ไม่มีผลกระทบที่มีสาระสำคัญต่อการดำเนินงานของธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ