ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับตัวขึ้น ตามตลาดตปท. เล็ง Fund Flow ไหลเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2008 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวชิราลักษณ์ แสงเลิศศิลปชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนิตี้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะมีการปรับตัวขึ้น ในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทั้งดาวโจนส์และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่มีการรีบาวน์ขึ้น โดยตลาดฯน่าจะมีโอกาสฟื้นตัวขึ้นจากปัจจัยทางการเมืองที่คลายลงไปเปราะหนึ่งแล้ว

อีกทั้ง ช่วงนี้เชื่อว่า Fund Flow น่าจะไหลเข้ามาในตลาดทุนได้ เนื่องจากผลตอบแทนจากตลาดทุนน่าสนใจกว่าตลาดการเงิน และเวลานี้สังเกตุเห็นว่าเริ่มมีเงินไหลออกมาจากตลาดพันธบัตร

นายอดิศักดิ์ คำมูล ผู้อำนวยการส่วนวิจัยเศรษฐกิจและกลยุทธ์ ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ(KGI) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะมีการปรับตัวขึ้น ตามดาวโจนส์และตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคที่มีการดีดกลับขึ้นมา พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 380, 373 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 399 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,419.09 จุด เพิ่มขึ้น 270.00 จุด(+3.31%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 848.81 จุด เพิ่มขึ้น 32.60 จุด(+3.99%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,449.80 จุด เพิ่มขึ้น 51.73 จุด (+3.70%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,639.58 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 46.96 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.32 ดอลลาร์หรือ 4.71%
  • มติศาล รธน.ยุบ 3 พรรค พลังประชาชน-ชาติไทย เอกฉันท์ ส่วนมัชฌิมาฯ 8 ต่อ 1 นายกฯ ยุติหน้าที่ เผยอีก 2 วันกลับ กทม. ขณะที่ 5 พรรครัฐบาลยันไม่เปลี่ยนขั้ว “บรรยิน" แย้มดันว่าที่นายกฯ เฉลิม ส.ส.พปช. ไหลเข้า “เพื่อไทย" “บรรหาร" เช็คยอด ส.ส.เข้าพรรคชาติไทยพัฒนา ชี้อนาคตการเมือง “นอมินี" เกิดขึ้นทั่วประเทศ “ชุมพล-สนั่น" ลุ้นหัวหน้า “สุขุมพงศ์" ยันไม่เกิดสุญญากาศการเมือง ชี้ รมต.ที่เหลือยังรักษาการต่อ
  • แกนนำพันธมิตรประกาศชัยชนะ หลังพิทักษ์รธน.และขับไล่รัฐบาลหุ่นเชิดสำเร็จ พร้อมยุติการชุมนุมทุกพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.วันนี้เป็นต้นไป แต่พร้อมกลับมาชุมนุมอีกหากมีการผลักดันแก้รธน. และเสนอชื่อนายกฯ ที่มาจาก พปช.ด้านทอท.-ทหารเข้าตรวจสอบสภาพพื้นที่อาคารผู้โดยสารชั้น 1-3 พร้อมเปิดบินเที่ยวแรกวันที่ 5 ธ.ค. กลุ่ม “เสื้อแดง" เล็งบุกสภา 8 ธ.ค. อารักขาส.ส.เข้าประชุมสภาเลือกนายกฯ ใหม่
  • "สุชาติ" ลุยเสนอแผนลดภาษีนิติบุคคลเหลือ 25% เข้าที่ประชุม ครม.รักษาการ วันนี้ ขณะที่ผู้บริหารคลังคัดค้านเผย ตัวเลขสูญเสียมากถึง 7.2 หมื่นล้านบาท ขณะที่มติ ครม.ผ่านมติทิ้งทวนก่อนยุบพรรค ต่อเวลามาตรการภาษีอสังหาฯ ไปอีก 1 ปี สิ้นสุด 28 มี.ค.53
  • ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศปรับแนวโน้มอันดับเครดิตสากลระยะยาวของธนาคารไทยขนาดใหญ่ 9 แห่งเป็น “ติดลบ" จากเดิมที่อยู่ในกลุ่ม “มีเสถียรภาพ" ในขณะที่ยังปรับลดเครดิตของไทยเป็นลบจากอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ในปีหน้า ที่ได้รับผลกระทบจากการเมืองที่ยืดเยื้อ ซึ่งคาดว่าจะหดตัวเหลือ 0.9% ด้วย
  • คลังเผยแบงก์ชาติส่งกรอบเป้าหมายเงินเฟ้อพื้นฐานที่จะใช้กำหนดนโยบายการเงินปีหน้ามาแล้วอยู่ที่ระดับ 0.5-3% จากปีนี้ที่มีกรอบ 0-3.5% ระบุเป็นกรอบที่เหมาะสมพร้อมนำเสนอ ครม.ต่อไป
  • ขณะนี้ทีดีอาร์ไอกำลังติดตามสถานการณ์ความรุนแรงทางการเมือง และการปิดสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อประเมินอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ครั้งใหม่ เพราะที่คาดว่าปี 2552 จะเติบโตได้ 1.9% นั้น เป็นการประเมินก่อนปิดสนามบิน 2 แห่ง
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯเล็งกำหนดซิลลิ่งฟลอร์หุ้นกระดานต่างประเทศ คุมนักลงทุนสร้างราคา-ลดความเสี่ยงโบรกเกอร์ เบื้องต้นชี้ควรสูงกว่ากระดานหลักที่กำหนด 30% เหตุหุ้นที่เทรดกระดานต่างชาติมีสภาพคล่องต่ำ ด้านสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ เตรียมนัดหารือ 4 ธ.ค.นี้ เพื่อนำข้อสรุปเสนอต่อตลาดหลักทรัพย์ฯพิจารณา
  • นักเศรษฐศาสตร์คาด กนง.ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.5% วันนี้เหตุเศรษฐกิจถูกกระทบจากปัจจัยทั้งในและนอกประเทศ ขณะที่เงินเฟ้อไม่เป็นปัญหา ด้านแบงก์ชาติชี้ค่าเงินบาทผันผวน เหตุตลาดมีธุรกรรมเบาบาง รับเข้าดูแลบ้างเท่าที่จำเป็น
  • บีโอไอหยุดโรดโชว์ ต่างประเทศ ระบุไม่สามารถชี้แจงสถานการณ์ในประเทศได้ เชื่อต่างชาติชะลอลงทุนไทยอย่างน้อย 6 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ