โบรกฯแนะซื้อCPALLโตสวนศก.ชะลอ-ปันผลดี,โรดโชว์สิงคโปร์มี 19 กองทุนสนใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ธนชาต แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เชื่อว่า CPALL จะเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทในประเทศไทยที่สามารถหลีกเลี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เนื่องจากบริษัทฯ เป็นผู้นำในธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ซึ่งมีลักษณะที่แทบจะเป็นธุรกิจที่ผูกขาด และผลการดำเนินงานขึ้นอยู่กับการบริโภคขั้นพื้นฐาน การเติบโตของ CPALL ยังไม่หยุดชะงัก ในขณะที่บริษัทอื่นได้หยุดการขยายตัวหรือปรับลดการผลิตลงในช่วงขาลงของเศรษฐกิจไปแล้วก่อนหน้า

คาดว่ากำไรปกติของบริษัทฯ จะเติบโต 126%, 35% และ 13% ในปี 2008-10 และให้ dividend yield ที่ 5.4-8.2% ในช่วงดังกล่าว ยังคงแนะ"ซื้อ" Target Price 15 บาท

อีกทั้ง จากการที่ CPALL ไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์เมื่อ 26-27 พ.ย.ที่ผ่านมา มีกองทุนที่ให้ความสนใจทั้งหมด 19 กอง โดยเฉพาะต่อนโยบายการจ่ายปันผลของ CPALL เนื่องจากฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง และการมีสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทฯ ผู้บริหารกล่าวว่า อัตราการจ่ายปันผลในปีนี้จะอยู่ในระดับที่ไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมาที่ระดับ 63% และมีแผนที่จะปรับขึ้นทุกปี ภายใต้สมมติฐานในกรณีพื้นฐานของเราที่ 70% สำหรับปีนี้และเพิ่มขึ้นราว 5% ต่อปี จนถึง 100% CPALL เป็นบริษัทที่ปลอดหนี้ และสามารถสร้าง EBITDA ต่อปี ได้ถึง 8-9 พันลบ. จากปี 2009 และมี capex ต่อปี 3-4 พันลบ.ยังคงแข็งแกร่งท่ามกลางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

เช้านี้ นสพ.ระบุ CPALL ประกาศปี 52 รายได้ยังโตเฉลี่ย 10-15% ไม่หวั่นการเมือง-วิกฤติเศรษฐกิจโลกฉุดยอดขาย ผู้บริหาร"เกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ" เตรียมงัดกลยุทธ์สู้ศึกเปิดตลาดสินค้าอาหาร-อุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อชีวิต

วานนี้ ปิดที่ 10.80 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ