ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดตลาดเช้าบวก 77.29 จุด จากกระแสคาดสหรัฐอุ้มกลุ่มบิ๊กทรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2008 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวกในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเมื่อดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้ และมีมุมมองในด้านบวกที่ว่าบริษัทผลิตรถยนต์กลุ่ม "บิ๊กทรี" ของสหรัฐ จะสามารถหลีกเลี่ยงภาวะล้มละลายได้ ขณะที่บริษัทกลุ่มนี้เตรียมยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องให้สภาคองเกรสอนุมัติความช่วยเหลือด้านการเงิน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 77.29 จุด หรือ 0.98% แตะที่ 7,940.98 จุด

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวคึกคักขึ้นในช่วงเช้านี้ หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้น 270.00 จุด หรือ 3.31% ปิดที่ 8,419.09 จุดเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเรื่องผลประกอบการของบริษัทเอกชนในสหรัฐ หลังจากฟอร์ด มอเตอร์ ยืนยันว่าบริษัทมีเงินสดมากพอที่จะดำเนินธุรกิจได้ตลอดปีพ.ศ.2552 และเจนเนอรัล อิเล็กทริก (จีอี) เปิดเผยว่า บริษัทจะจ่ายเงินปันผลต่อไปแม้ต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอก็ตาม

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าบริษัทรถยนต์กลุ่มบิ๊กทรีจะได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐ หลังจากเจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม), ฟอร์ด มอเตอร์ และ ไครส์เลอร์ เรียกร้องสภาคองเกรสให้อนุมัติแผนการช่วยเหลือมูลค่า 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ