ผู้บริหาร SCIBS ยืนยันกับ ก.ล.ต.ไม่เกี่ยวข้องกรณีใบหุ้นปลอม SECC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2008 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต วรรณศิลปิน กรรมการผู้จัดการ บล.นครหลวงไทย(SCIBS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีที่มีข่าวออกมาว่า บล.นครหลวงไทย เจอใบหุ้นปลอมเสียหายนับ 100 ล้านบาทว่า บริษัทได้ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ที่ได้โทรเข้ามาสอบถามเรื่องดังกล่าวแล้วว่าไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น และไม่ทราบจข้อมูลเรื่องดังกล่าว

ผู้บริหาร SCIBS ยืนยันว่า บริษัทฯไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการเทรดหุ้น บมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) แต่อย่างใดเลย และก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องใบหุ้นปลอมด้วย รวมทั้งไม่มีความเสียหายอย่างที่เป็นข่าวทั้งสิ้น

"ทางบริษัทฯไม่มีการปล่อยมาร์จินหุ้น SECC เลย ข่าวที่เกิดขึ้นมานี้เราไม่ได้เกี่ยวข้องเลย แล้วบริษัทฯ ก็ไม่ได้มีความเสียหายอย่างที่เป็นข่าวทั้งสิ้น ทาง ก.ล.ต.ก็โทรมาคุย และก็ทราบว่าไม่มี ไม่รู้ข่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร"นายสาธิต กล่าว

กรรมการผู้จัดการ SCIBS กล่าวว่า ทางบริษัทฯมีนโยบายห้ามไม่ให้มีการขายช็อต และก็ไม่เคยมีใครเอาใบหุ้น SECC มาวางให้เทรดโดยไม่ได้เข้าพอร์ตลงทุน เพราะการวางใบหุ้นจะต้องนำเข้าพอร์ตลงทุนซึ่งต้องผ่านการตรวจสอบของบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์(ประเทศไทย) จำกัด (TSD) ก่อน

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.24 น.หุ้น SECC ร่วงติดฟลอร์ มาอยู่ที่ 0.19 บาท ลดลง 0.08 บาท(-29.63%)มูลค่าซื้อขาย 3.14 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.21 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.23 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.19 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ