หุ้นโรงแรมฟื้น sentiment ดีขึ้น โบรกฯเตรียมทบทวนราคาพื้นฐานใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2008 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นกลุ่มโรงแรมและท่องเที่ยววันนี้ sentiment ดีขึ้น โดยหุ้น MINT บวก 8.18% อยู่ที่ 5.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท

หุ้น CENTEL บวก 2.72% อยู่ที่ 3.02 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท

หุ้น CPN บวก 8.51% อยู่ที่ 10.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท เมื่อเวลา 11.25 น.

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า การยุติการชุมนุมครั้งนี้ก็คงช่วยลดแรงกดดันต่อภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวลงไปบ้าง แต่ความเสียหายคงต้องใช้เวลาในการเยียวอีกมาก อย่างไรก็ดี การฟื้นฟูความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวคิดว่ายังต้องใช้เวลาอีกนาน

ก่อนหน้านี้หุ้นที่เกี่ยวข้องกับท่องเที่ยวซึ่งรวมถึง MINT CENTEL CPN ปรับตัวลงมาอย่างรุนแรงซึ่งอาจจะแรงเกินไปต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐานในระยะยาว วันนี้ก็ปรับขึ้นรับข่าวบวกฟื้นตัวขึ้นมากันถ้วนหน้า

ส่วนราคาพื้นฐาน ตอนช่วงที่เกิดเรื่องอยู่ระหว่างการทบทวนประเมินอีกครั้งหนึ่ง ต้องรอดูความเสียหายมากขนาดไหน

"ก็คงทำใจว่าช่วง high season ตรงนี้คงจะถูกกระทบอย่างมาก ถึงแม้จะเปิดสนามบินวันที่ 5 ธ.ค.แต่กว่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวให้กับมาเป็นปกติคิดว่าคงจะผ่านช่วง high season ครั้งนี้ไปแล้ว" นายพิชัย กล่าว

สำหรับ MINT อยู่ระหว่างทบทวนปรับลดราคาเป้าหมายลงมา จากเดิมที่ให้สูงมาก 17.20 บาท แต่ปรับยังไงราคาก็ยังสูงกว่าปัจจุบัน(ราคาเทรด)

"ตอนนี้ในภาพรวมเราก็ยังไม่รู้ว่าการเมืองจะเดินไปอย่างไรต่อ นายกฯคนใหม่ รวมถึงครม.ชุดใหม่จะเป็นขั้วเดิมหรือเปล่า หรือจะสลับขั้ว ถ้าเป็นขั้วเดิมก็มีแนวโน้มว่าพันธมิตรจะออกมาเคลื่อนไหวอีก ก็ไม่รู้ว่าจะใช้วิธีการเดิมอีกหรือเปล่า จึงคิดว่ารอให้สถานการณ์การเมืองมีความชัดเจนมากกว่านี้ดีกว่า รวมถึง CENTEL CPN ก็เป็นลักษณะเดียวกัน คือตอนช่วงที่มีปัญหาใครที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวถูกกระทบทั้งหมด" นายพิชัย กล่าว

บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะทยอยสะสม MINT และ CPN ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากการเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิอีกครั้งในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ