(เพิ่มเติม) RS ยอมรับปี 51 ขาดทุน ,ลดเป้ารายได้เหลือ 2.5 พันลบ.เดิม 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2008 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัตการ บมจ.อาร์เอส (RS) ยอมรับว่าปี 51 บริษัทจะมีผลประกอบการขาดทุน โดยเฉพาะจากผลของการจัดงาน"ยูโร 2008" ที่พลาดเป้าหมาย ขณะที่กำไรส่วนอื่นไม่สามารถจะชดเชยได้หมด และบริษัทได้ปรับลดประมาณการรายได้ปีนี้ลดลงเหลือ 2.5 พันล้านบาท จากเดิมที่ 3 พันล้านบาท เนื่องจากปีนี้มีปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้รายได้จากธุรกิจเพลงและหนังต่ำกว่าคาดไว้

RS คาดว่า ในปีนี้บริษัทจะมีรายได้จากธุรกิจเพลง 800 ล้านบาท และยังเติบโตได้ดีในปีหน้า โดยเฉพาะจากกลุ่มธุรกิจดิจิตอลที่น่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 30% แต่ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ เพราะธุรกิจซีดีและวีดีคาดว่าจะเติบโตลดลง ซึ่งในปี 52 บริษัทตั้งเป้าหมายออกอัลบั้มใหม่ใกล้เคียงปีนี้ที่ 200 อัลบั้ม เป็นอัลบั๊มใหม่ 150 อัลบั๊ม

ด้านธุรกิจทีวี ในปีหน้าน่าจะมีรายการทีวีเพิ่มอีก 1-2 รายการในช่วงเวลาไพร์มไทม์ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างคิดรูปแบบรายการ ส่วนธุรกิจวิทยุ จะไม่เพิ่มคลื่นวิทยุที่บริหารอยู่ เพราะมองว่าเพียงพอแล้ว

อย่างไรก็ตาม แผนธุรกิจและเป้าหมายรายได้ที่ชัดเจนของ RS ในปี 52 จะออกมาในกลางเดือนม.ค.52

"ปีหน้ายังประเมินสถานการณ์ยาก เนื่องจากยังได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจโลกชะลอตัว แต่ธุรกิจหลักของอาร์เอสยังคงเป็นเพลง แต่หลังปัญหาการเมืองคลี่คลาย หวังว่าความเชื่อมั่นคนจะกลับมา ธุรกิจอีเว้นนต์ก็ดีขึ้น" นางพรพรรณ กล่าว

นางพรพรรณ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้มีการปรับเซ็คเมนท์ของธุรกิจเพลง โดยเปิดค่ายเพลงใหม่อีก 4 ค่ายเพลง 4 แนว ได้แก่ ค่ายเมลโลโทน, ค่าย เพลนตี้ มิวสิค, ค่าย 9 RICHER และ ค่าย REGGAE VILLAGE ซึ่งเป็นการแบ่งค่ายเพลงตามกลุ่มผู้ฟัง โดยมองว่ากลุ่มผู้ฟังมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงจำเป็นต้องเจาะกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ซึ่งแต่ละค่ายเจาะกลุ่มต่างๆ

ส่วนงานคอนเสิร์ต"แบงค็อก 100 ร็อค เฟสติวัล 2008 by 100 Pipers"ที่เลื่อนออกไปจากปัญหาการชุมนุมปิดสนามบินนั้น บริษัทยังยืนยันที่จะจัดต่อไป แม้ว่าจะยังไม่สามารถสรุปกำหนดที่แน่นอน แต่ยืนยันค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ่นทาง บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าดีลักซ์สก็อตช์วิสกี้ 100 ไพเพอร์สจะรับผิดชอบทั้งหมด ทำให้บริษัทไม่ต้องรับภาระดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ