ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดลบ 0.53 จุด จากกระแสวิตกศก.ซบเซา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2008 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (3 ธ.ค.) จากแรงเทขายหุ้นบลูชิพของนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติ ท่ามกลางความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจซบเซาที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลดลง 0.53 จุด แตะที่ 1,022.67 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 471.8 ล้านหุ้น มูลค่า 5.2 ล้านล้านวอน (3.54 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

แบ ซัง-ยัง นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ฮุนไดกล่าวว่า "แรงเทขายของนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติทำให้ดัชนีคอมโพสิตปิดร่วงลงในแดนลบ แม้ว่าบรรยากาศการซื้อขายที่คึกคักในช่วงเช้าจะช่วยหนุนให้ดัชนีพุ่งขึ้นกว่า 1% ได้ก็ตาม"

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถสร้างปัจจัยหนุนได้มากพอที่จะสกัดกั้นความวิตกกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ได้ หลังจากธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่าเศรษฐกิจในประเทศอาจร่วงลงกว่าที่มีการคาดการณ์ในก่อนหน้านี้ที่ระดับ 4.4% เนื่องจากวิกฤตการเงินทั่วโลกได้ส่งผลกระทบต่อประเทศหนักกว่าที่คาดการณ์ไว้และส่งผลให้ความต้องการภายในประเทศลดลง

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีปิดร่วงลงอยู่ในแดนลบทั่วทั้งกระดาน โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดดิ่งลง 2.86% หุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดลบ 3.41% หลังจากบริษัทคาดว่ายอดขายอุปกรณ์มือถืออาจร่วงลงในปีหน้า

ด้านหุ้นกลุ่มค้าปลีกและผู้ผลิตเหล็กปิดลบด้วยเช่นกัน โดยหุ้นฮุนได ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ ปิดลดลง 3.66% หุ้นปอสโคปิดขยับลง 0.31%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ