ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงวิตกค่ายรถบิ๊กทรี กดฮั่งเส็งปิดลบ 78.88 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 4, 2008 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (4 ธ.ค.) หลังนักลงทุนวิตกว่าบริษัทผลิตยานยนต์ชั้นนำในสหรัฐอาจเข้าสู่ภาวะล้มละลาย ซึ่งอาจส่งผลกระทบหนักต่อเศรษฐกิจโลกทั้งหมด

ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลดลงหลังมีข่าวว่า เจนเนอรัล มอเตอร์ (จีเอ็ม) และ ไครสเลอร์ อาจจะยื่นขอคุ้มครองล้มละลาย ซึ่งเป็นเงื่อนไขแรกที่ต้องยอมรับหากทางบริษัทต้องการรับความช่วยเหลือจากรัฐบาลสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปรับตัวลดลง 78.88 จุด หรือ 0.58% ปิดที่ 13,509.78 จุด หลังแตะระดับต่ำสุดที่ 13,459.61 จุด และระดับสูงสุดที่ 13,883.87 จุด

หุ้นบริษัทจีนบางตัวปรับตัวสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับปัจจัยบวกจากการที่ทางการจีนให้คำมั่นว่าจะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

หุ้นบริษัทประกันจีนก็ปรับตัวสูงขึ้นจากกระแสความคาดหวังที่ว่าบริษัทประกันอาจได้รับประโยชน์จากนโยบายใหม่ๆซึ่งสนับสนุนให้มีการลงทุนในการสร้างสาธารณูปโภค

หุ้นกลุ่มบริษัทโทรคมนาคมและบริษัทผลิตอุปกรณ์สื่อสารก็ปรับตัวสูงขึ้นจากความหวังที่ว่า ทางการจีนจะออกใบอนุญาตให้มีการเปิดบริการโทรศัพท์มือถือระบบ 3G ในเร็วๆ นี้

หุ้นเอชเอสบีซี ร่วง 2% หลังถูกเจพี มอร์แกน ปรับลดราคาหุ้นลงอย่างหนัก

หุ้นไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ บวก 1% หลังมีรายงานว่าเซ็นทรัล หุยจิน ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไชน่า อินเวสเมนท์ คอร์ป ได้เข้าซื้อหุ้นเอแชร์ของทางธนาคารกว่า 70 ล้านหุ้นในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา

หุ้น i-CABLE ร่วงเกือบ 8% หลังผู้ถือหุ้นของบริษัทยกเลิกแผนแปรรูปบริษัทให้เป็นของเอกชน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ