ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งรอฟอร์มรัฐบาล หลังการเมืองเปลี่ยนขั้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 8, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลัทรัพย์ บล.เอเชียพลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้มีลักษณะการแกว่งตัวยังมีประเด็นการเมืองเป็นปัจจัยที่ยังติดตามเพราะการฟอร์มรัฐบาลไม่ได้บอกว่าจะสำเร็จโดยพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคแกนร่วมรัฐบาล เพราะฝ่ายพรรคเพื่อไทยก็มีการเคลื่อนไหวอยู่เช่นกัน คิดว่าปัญหาการเมืองก็ยังไม่ได้จบง่ายๆ

"เรื่องการฟอร์มรัฐบาลคงเป็นปัจจัยที่ทำให้ตลาดหุ้นยังคงแกว่งตัว และวอลุ่มคงจะบางตาประมาณ 10,000 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปัตย์ขึ้นมาคิดว่าแรงต่อต้านก็ยังมีเพราะก็เห็นกันว่ากลุ่มที่เข้าไปอยู่ในกลุ่มพันธมิตรก็มีจากพรรคประชาธิปัตย์ค่อนข้างเยอะทั้งตัวแทนนอมีนีและตัวของส.ส.เอง"นางภรณี กล่าว

ด้านปัจจัยภายนอกวันนี้ตลาดหุ้นต่างประเทศมีบวกก็คงจะมีอิทธิพลบ้าง แต่คิดว่าปัจจัยการเมืองตอนนี้ก็น่าจะมีอิทธิพลมากกว่า กรอบการเคลื่อนไหวสัปดาห์นี้ 400 จุดต้นๆ และ 385 จุด ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวันศุกร์ที่(5 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,635.42 จุด เพิ่มขึ้น 259.18 จุด(+3.09%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 876.07 จุด เพิ่มขึ้น 30.85 จุด(+3.65%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,509.31 จุด เพิ่มขึ้น 63.75 จุด (+4.41%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,772.91 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ธ.ค.
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์ที่ (5 ธ.ค.) ที่ 40.81 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.86 ดอลลาร์
  • 'ททท.' ร่อนสารแสนใบซื้อใจขอโทษนักท่องเที่ยว-ถกวันนี้ของบ 1.9 พันล้านททท.ออกแผนปฏิบัติการ ร่อนอีเมล-การ์ด ส่งตรงนักท่องเที่ยวกว่าแสนคน เพื่อขอโทษและชวนกลับเที่ยวสยามเมืองยิ้ม พร้อมโยกงบประจำทำโฆษณา ออกสื่อทั่ว
โลกใช้สโลแกน 'Wish you comeback again'พร้อมสั่ง สนง.ททท. แจงตรงทัวร์นอก ขณะที่ผู้ว่าการ ททท.บุกฝรั่งเศสโรดโชว์ด่วนสัปดาห์นี้ดึงยุโรปกลับมาปีหน้า ส่วนในประเทศจัดงานใหญ่ลดกระหน่ำ ที่ศูนย์สิริกิติ์ ปลาย ธ.ค.นี้
  • 'ปชป.' มีมติยื่นส.ส. 1 ใน 3 ขอเปิดวิสามัญเลือกนายกฯ 'สุเทพ'ยันขั้วไม่มีพลิก ปฏิเสธกองทัพอยู่เบื้องหลัง แฉอำนาจเก่าต่อรอง 5 ส.ส. ต่อ 1 เก้าอี้ ขณะที่ตัวเลข 2ฝ่ายยังไม่นิ่ง ปชป.นัดเจรจาบรรหารขอลูกพรรคชาติไทยพัฒนาทั้งหมด
กลุ่ม 'สรรอรรถ'ยังไม่ตัดสินใจหนุนขั้วไหน ส่วนเพื่อแผ่นดินแบ่งครึ่ง หลังเพื่อไทยไฟเขียว 'ประชา' นายกฯ คนใหม่ขณะที่ 'ยงยุทธ'นั่งหัวหน้าเพื่อไทยคนใหม่
  • เอกชนยอมรับเปลี่ยนขั้วการเมือง 'ประมนต์'เผยตรงกับข้อเรียกรองกกร.คาดความเชื่อมั่นนักธุรกิจดีขึ้น มั่นใจ 'อภิสิทธิ์'เป็นนายกรัฐมนตรีได้แนะดึงคนนอกร่วมทีมรับมือเศรษฐกิจโลกชะลอตัว 'สันติ' ชี้เป็นการส่งสัญญาณที่ดีจี้นายกรัฐมนตรีคนใหม่มีสปิริตแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ให้ยุบสภาเปิดโอกาสคนอื่นบริหารประเทศ
  • ทีเอสเอฟซี หวั่นแผนเพิ่มทุนสะดุดหลังยุบพรรคทำรัฐบาลพ้นสภาพรอลุ้นประชุมผู้ถือ 12 ธันวาคมนี้คลังจะเดินหน้าเพิ่มทุนตามสัดส่วนเผยจากการสำรวจเบื้องต้นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่พร้อมที่จะเพิ่มทุน ส่วนโครงสร้างธุรกิจใหม่ นอกจากการปล่อยกู้มาร์จินโลน เตรียมรุกธุรกิจรีโป-เอสบีแอลเสริมรายได้
  • 'สรรพากร' คาดรายได้ปีนี้ต่ำเป้า หลังเศรษฐกิจซบภาคธุรกิจประสบปัญหาขาดทุน ส่งผลต่อการจัดเก็บรายได้ ขณะที่ผลของการออกมาตรการลดหย่อนภาษีในปี 2551 หลายรายการทำให้สูญเสียรายได้กว่า4 หมื่นล้านบาท ระบุมาตรการที่ออกมาถือว่าเพียงพอสำหรับช่วยเหลือภาคธุรกิจแล้วชี้วิกฤติเงินลาม
  • กสิกรไทยเผยผู้ส่งออกถูกยกเลิกแอลซีมานานกว่า 2 เดือนหลังวิกฤติการเงินลุกลาม ส่วนการเบี้ยวหนี้จากคู่ค้าขยายวงกว้างขึ้นลูกค้าเริ่มขอหนังสือยืนยันแอลซีมากขึ้นขณะที่แบงก์ตั้งเป้าปี 2552 ขยายฐานธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศเพิ่มเป็น
3.5 ล้านล้านบาทพร้อมหวังมาร์เก็ตแชร์ขยับขึ้นเป็น 40%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ