(เพิ่มเติม) ก.ล.ต.เผย TSFC นำหุ้นในพอร์ตทำ Hedging จนกว่าเพิ่มทุนสำเร็จ/เล็งทำSBL

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 8, 2008 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเวช องอาจสิทธิกุล ผู้ช่วยเลขาธิการอาวุโส สายงานกำกับดูแลผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า ขระนี้บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์(TSFC)ได้ดำเนินการป้องกันความเสี่ยง(Hedging)หุ้นในพอร์ตประมาณ 95% จนกว่าบริษัทจะสามารถเพิ่มทุนได้

ทั้งนี้ TSFC ได้เริ่มทำ Hedging ไว้ตั้งแต่เมื่อตอนที่บริษัทมีปัญหาใหม่ๆ เมื่อราวต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นฐานะการเงินของบริษัทเริ่มมีความไม่มั่นคง

"ทาง TSFC ได้ Hedging หุ้นในพอร์ตจนกว่าจะเพิ่มทุนได้ เพื่อป้องกันความเสี่ยง ซึ่งตรงนี้จะทำให้บริษัทไม่เสียหายมากจนเกินไป"นายประเวช กล่าว

นายประเวช กล่าวว่า ทาง TSFC จะต้องทำการเพิ่มทุนภายในวันที่ 11 ธ.ค. จำนวนไม่น้อยกว่า 279 ล้านบาท โดย ก.ล.ต.ต้องการให้นำเงินเข้ากองทุนให้เพียงพอตามกฎหมายที่กำหนด แต่ถ้าเขาจะเพิ่มทุนมากกว่านั้นก็ได้ตามแผนธุรกิจใหม่ ได้แก่ ธุรกิจยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ (SBL) ธุรกิจ REPO นอกจากนี้ยังต้องหาเงินกู้เพื่อใช้ดำเนินธุรกิจเดิมด้วย

"TSFC จะออกเป็นหุ่นบุริมสิทธิ์ ขายให้ทั้งผู้ถือหุ้นเก่าและผู้ถือหุ้นใหม่ เพื่อให้ฐานะดีขึ้น และเขาก็ต้องนำธุรกิจใหม่ไปนำเสนอผู้ถือหุ้นใหม่...ถ้าเพิ่มทุนไม่สำเร็จ แผนธุรกิจใหม่ก็ทำไม่ได้" นายประเวช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ