"ทวีฉัตร"เผย"จุฬางกูร"เก็บหุ้น AH แค่ลงทุนปกติ ไม่คิดต่อยอด"ไทยซัมมิท"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 9, 2008 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวีฉัตร จุฬางกูร นักลงทุนรายใหญ่ เปิดเผยถึงกรณีที่นายณัฐพล จุฬางกูร น้องชาย เข้าไปซื้อหุ้น บมจ.อาปิโก ไฮเทค(AH) เพิ่มเป็น 5.02% ว่าเป็นการซื้อลงทุนปกติ เพราะราคาหุ้นถูกมาก ตามที่แจ้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ไปก็ถือรวมประมาณ 5.02% โดยเป็นการซื้อลงทุนในนามของนายณัฐพลเอง

"ข่าวเป็นอย่างนั้นไม่ได้มีเรื่องหรือมีอะไรเลย ซื้อลงทุนปกติ และไม่ได้จะเข้าไปเพื่อร่วมลงทุนอะไร ถึงแม้ AH กำลังจะสร้างโรงงานใหม่ก็ตาม"นายทวีฉัตร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง นายณัฐพล จุฬางกูร บริหารงานในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ สนามซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟคลับ และเป็นเครือญาติกับกลุ่มจึงรุ่งเรืองกิจ เจ้าของกลุ่ม"ไทยซัมมิท"ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รายใหญ่ โดยก่อนหน้านี้นายณัฐพลก็ยังเคยเข้าถือหุ้น บมจ.ยานภัณฑ์(YNP)ด้วย

สำหรับกระแสข่าวที่มีการคาดเดากันว่าการเข้าเก็บหุ้น AH ของนายณัฐพลเพื่อหวังอำนาจบริหารในการต่อยอดธุรกิจให้ไทยซัมมิทนั้น นายทวีฉัตร ยืนยันว่าไม่จริง และไม่เคยทำแบบนี้อยู่แล้ว

"ไม่ใช่อะไรทั้งนั้น เป็นการซื้อลงทุนปกติ ส่วนจากข่าวต่อยอดให้ไทยซัมมิท ยืนยันไม่เกี่ยว คิอ ทางซัมมิทฯ กับไทยซัมมิทไม่เกี่ยวกัน"

ส่วนจะซื้อเพิ่มอีกหรือไม่นั้น นายทวีฉัตร กล่าวว่า คงพูดไม่ได้เพราะถ้าพูดจะเป็นการชี้นำราคาหุ้น แต่ก็เห็นว่าราคาหุ้น AH เช้านี้ขึ้นไป 10% ก็คงขึ้นเพราะข่าวนี้ แต่เจตนาไม่ได้จะฮุบกิจการ เพราะส่วนใหญในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ก็รู้จักกันแล้ว คงไม่ทำอย่างนั้น เพราะผิดมารยาททางธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ