(เพิ่มเติม) AH ซิลลิ่ง หลังกลุ่ม"จุฬางกูร" เข้าถือหุ้นเพิ่ม-เล็งหาจังหวะซื้ออีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 9, 2008 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AH ปิดตลาดเช้าราคาพุ่งชนซิลลิ่ง 29.63% มาอยู่ที่ 3.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.80 บาท มูลค่าซื้อขาย 25.75 ล้านบาท จากช่วงเช้าเมื่อเวลา 10.06 น. บวก 6.67% มาอยู่ที่ 2.88 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท จากเปิดตลาดที่ 2.86 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 3.50 บาท และลงต่ำสุดที่ 2.84 บาท

นักวิเคราะห์ บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า จากข่าว นายณัฐพล จุฬางกูร น้องชายทวีฉัตร จุฬางกูร ลุยเก็บ บมจ.อาปิโก ไฮเทค(AH) เข้าพอร์ตเพิ่มเป็น 5.02% จากเดิม 2.08% ขยับขึ้นแท่นโผผู้ถือหุ้นใหญ่ว่า คงจะตอบไม่ได้ว่าเป็นความพยายามเข้ามามีส่วนในการบริหารบริษัทหรือไม่ แต่ขณะนี้มองว่าราคาหุ้นทุกตัวในตลาดก็ถูก หากจะลงทุนสร้างโรงงานเทียบกับการเข้าไปซื้อหุ้นในตลาดที่ถือว่าถูกมาก ก็ถือว่าคุ้มกว่าเพราะไม่ต้องสร้างโรงงานใหม่แต่หาซื้อในตลาดแทนได้เลย

"น่าจะเป็นลักษณะเข้าไปเป็นร่วมลงทุนธรรมดา ส่วนที่ AH บอกว่าจะสร้างโรงงานปีหน้านั้น ตอนนี่ภาพรวมแย่ๆ ก็ไม่แน่ว่าอาจจะชะลอหรือเปล่า" นักวิเคราะห์ กล่าว

ขณะที่นายณัฐพล จุฬางกูร เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเข้าไปซื้อหุ้น AH เป็นเพราะที่ปรึกษาฯแนะนำมาก็เลยสนใจลงทุน เพราะราคาหุ้นถูก ส่วนจะมีการซื้อเพิ่มอีกหรือไม่กำลังดูอยู่เรื่อยๆ ตัวนี้ต้องดูเป็นช่วงๆ และดูจังหวะในการเข้าไปซื้อด้วย


แท็ก จุฬา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ