(เพิ่มเติม) ดัชนี SET พุ่งเกือบ 3% แล้ว หลังการเมืองชัดเจนหนุน"อภิสิทธิ์"เป็นนายกฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 9, 2008 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายวันนี้พุ่งแล้วกว่า 2% หลังจากประเด็นทางการเมืองที่มีความสับสนในช่วง 1-2 วันนี้เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นเมื่อพรรคการเมือง 4 พรรค และกลุ่มเพื่อนเนวิน ออกมาแถลงยืนยันว่าจะสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งช่วยยืดแรงรีบาวน์ของดัชนีให้ยาวนานขึ้น

ดัชนี SET เมื่อ 14.58 น.อยู่ที่ 419.84 จุด เพิ่มขึ้น 9.26 จุด (+2.26%)

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า ตลาดหุ้นภาคบ่ายปรับขึ้นต่อ โอกาสที่ประชาธิปัตย์จะสลับขั้วมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมีส่วนช่วยทำให้หุ้นยืดการรีบาวนฺ์ออกไป นอกเหนือจากการเหวี่ยงตัวตามตลาดหุ้นทั่วโลกที่ดีดขึ้นมามากเมื่อวานนี้ โดยหุ้นทั่วโลกขึ้นมาจุดสูงสุดในรอบประมาณ 1 เดือนทั้งในเอเชีย สหรัฐ และยุโรป ขณะที่หุ้นไทยถือว่ายังขึ้นน้อยทำให้มีแรงเก็งกำไรเข้ามาเล่นหุ้นในบ้านเราที่ยังล้าหลังหุ้นเพื่อนบ้านอยู่พอสมควร

สำหรับแรงดีดตัวของดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงภาคบ่าย มาจากสาเหตุหลักการแถลงจุดยืนของพรรคร่วม 4 พรรคที่ยืนยันว่าจะสนับสนุนให้ประชาธิปัตย์เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

ระยะสั้นๆ ดัชนี SET กำลังชนแนวต้าน 420 จุด ต้องระวังแรงขายทำกำไร สำหรับแนวต้านรอบใหม่มองที่บริเวณ 440 จุด

"ดัชนีมาไกลแล้วต้องเริ่มระวังแรงขายทำกำไรตรงจุดนี้ สำหรับวันนี้บวกไปกว่า 10 จุด เมื่อวานก็บวกแรง ตอนนี้ test แนวต้านต้าน 420 จุดอยู่" นายพิชัย กล่าว
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 15.20 น.ดัชนีอยู่ที่ 422.71 จุด เพิ่มขึ้น 12.13 จุด (+2.95%)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ