จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 11, 2008 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CPN

-กลุ่มเซ็นทรัลเซ็นสัญญาเช่าที่ดินแยกลาดพร้าวต่ออีก 20 ปีกับร.ฟ.ท.แล้ว

*EASON

-เซ็นสัญญา BASF รับสิทธิผลิต-บริการลูกค้าในอาเซียน/ถือหุ้น NTL เพิ่ม

*KBANK

-ปรับลดดอกเบี้ยเงินฝาก 0.75-1%,ดอกเบี้ยกู้ 0.50% มีผล 11 ธ.ค.

-มั่นใจสินเชื่อ SME ปีหน้าโต 13% พอร์ตเพิ่มเป็น 3.9 แสนลบ.

-ฟิทช์จัดอันดับหุ้นกู้ KBANK ที่ AA-(tha) แนวโน้มมีเสถียรภาพ

*SPPT

-ทบทวนแผนธุรกิจปี 52 รับมือเศรษฐกิจโลก,วัตถุดิบลงช่วยลดต้นทุนผลิต

*TMB

-ลดดอกเบี้ยฝากประจำ 0.75-1%,ดอกเบี้ยกู้ 0.25-0.50%

-S&P ปรับเพิ่มแนวโน้มเครดิต TMB สู่ "มีเสถียรภาพ" และคงอันดับความน่าเชื่อถือด้านคู่ค้า

*BAY

-ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 24 เดือนและ 36 เดือนลง 1%

*TISCO

-ฟิทช์ให้อันดับเครดิตหุ้นกู้ธนาคารทิสโก้ที่ A- แนวโน้มมีเสถียรภาพ

*AH

- "ทวีฉัตร"เผย"จุฬางกูร"เก็บหุ้น AH แค่ลงทุนปกติ ไม่คิดต่อยอด"ไทยซัมมิท"

*SEAFCO

-ยอมรับปี 51 กำไรไม่สวย,ปีหน้าลุยงานในปท.-พับฐานสิงคโปร์ชั่วคราว

*SIMAT

-อนุมัติซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 15 ลบ. ในเวลา 6 เดือนนับจากผถห.อนุมัติ

*ILINK

-นสพ.ระบุ ปีนี้รายได้เข้าเป้าที่ระดับ 1,080 ล้านบาท ฟุ้งกำไรจะเติบโตทิศทางเดียวกัน เบรกแผนลุยธุรกิจพลังงานหลังราคาน้ำมันปรับลด แต่ยังเดินหน้าประมูลงานเพิ่มยื่นแล้วมูลค่า 700-800 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล ส่วนปี’09 มีงานในมือที่จะรับรู้อีก 300-400 ล้านบาท

*KASET

-นสพ.ระบุ มั่นใจปีนี้รายได้แตะ 2,250 ล้านบาท ค่าเงินอ่อนหนุน แม้ 4Q08 กำลังซื้อชะลอตัวจากวิกฤติทางการเงินและสถานการณ์ทางการเมือง "สมฤกษ์" ตั้งเป้ารายได้ปี'09 ที่ 2,400 ล้านบาท และเพิ่มตลาดตปท.8 ประเทศ

*KK

-นสพ.ระบุ หั่นเป้าสินเชื่อลงเหลือโต 0-5% จากเดิมตั้งไว้ 0-10% เหตุอนาคตไม่แน่นอน หวั่นสถานการณ์เลวร้ายเพิ่ม พร้อมประกาศนโยบายชัดเจนไม่เร่งโตหวั่นหนี้เน่าพุ่งตาม

*SC

-นสพ.ระบุ รับยอดขายปีนี้ทำได้แค่ 4 พันล้านบาท ลดลงจากเป้า 4.2 พันล้านบาท หลังถูกพิษการเมือง-เศรษฐกิจเล่นงาน ส่วนปีหน้าใกล้เคียงปีนี้ สั่งลุยเปิด 7-8 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท รุกโครงการบ้านแฝด "อรรถพล" บอกไม่มีแผนซื้อหุ้นคืนแม้ราคาต่ำบุ๊ค

*SIS

-นสพ.ระบุ ปีนี้รายได้โตกว่า 10% สำหรับปี'09 คาดว่าเศรษฐกิจจะดีกว่าปีนี้ ภาพธุรกิจไอทีเติบโตเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง พร้อมขยายตลาดเพิ่มอีก 4 จังหวัด และรับพนักงานเพิ่ม 30-50 คน ให้สอดคล้องกับตลาดและความต้องการของลูกค้า

*MINT

-นสพ.ระบุ ผู้บริหารเชื่อรายได้ทั้งปีโตตามเป้า 15% จากปีก่อนที่ทำได้ 14,029 ล้านบาท เล็งทุ่มงบ 3 พันล้านบาท ผุดโรงแรมคอนโดและสยายปีกร้านอาหารและแฟรนไชส์ 100 แห่ง

*MK

-นสพ.ระบุ ยันเป้ายอดขายปีนี้ถึงฝัน 2.5 พันล้านบาท ด้านผู้บริหาร "ชูเกียรติ ตั้งมติธรรม" โชว์แบ็กล็อกรอรับรู้ปีหน้ากว่า 1,000 ล้านบาท วาดฝันรัฐบาลชุดใหม่นำพาเศรษฐกิจฟื้นตัวภาค อสังหาคึกคักได้อีกครั้ง มั่นใจปันผลปีนี้ยังจ่ายได้ชัวร์ 30% ของกำไรสุทธิ

*RATCH

-นสพ.ระบุ ปรับแผนธุรกิจและการลงทุนในต่างประเทศเพิ่มขึ้นจากลาว โดยมีแนวโน้มที่เข้าลงทุนในเวียดนามและอินโดนีเซียเพิ่มขึ้น หลังโครงการโรงไฟฟ้าในลาวต้องเลื่อนระยะเวลาดำเนินการออกไป โดยโรงไฟฟ้าหงสา-ลิกไนต์ เซเปียน เซน้ำน้อย และน้ำงึม 3 ต้องเจรจาค่าไฟฟ้ากันใหม่ ประกอบกับความต้องการใช้ไฟฟ้าในประเทศที่ปรับลดลงตามภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้ต้องปรับแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้า(Power Development Plants : PDP) ใหม่ ที่คาดว่าส่งผลให้รายได้ของบริษัทปรับลดลง

*PTTCH

-นสพ.ระบุ ล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทได้มีมติให้ออก และเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีประกันเสนอขายแก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน จำนวน 12,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุน เป็นเงินทุนหมุนเวียน และทดแทนเงินกู้เดิม

*BMCL

-นสพ.ระบุ บอร์ด ร.ฟ.ท.ประสาน รฟม.ดึง BMCL เดินรถเรลลิงค์แก้ขัด "ยุทธนา" แนะควรเปิดประมูลหาผู้เดินรถ

*BCP

-นสพ.ระบุ "บางจาก" เดินหน้าพลังงานทดแทน ไม่สนน้ำมันถูกฮวบ เชื่อระยะยาวพุ่งแน่ เตรียมออกอี 20 ตัวใหม่เพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์

*TVO/UVAN

-คณะอนุกรรมการพิจารณาราคาน้ำมันพืช ได้พิจารณาให้ผู้ประกอบการปรับลดเพดานราคาจำหน่ายน้ำมันถั่วเหลืองลงแล้วจากราคาขวดละ 49.50 บาท เป็น 46 บาท ต่อขนาดบรรจุ 1 ลิตร

*LPN

-นสพ.ระบุ ลุยต่อ 2 โครงการต้นปี 2552 ย่านหลักสี่ พระราม 9 รวมมูลค่า 3,400 ล้านบาท

*THAI

-นสพ.ระบุ มีแนวโน้มว่าอาจต้องกู้เงิน 20,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้ชำระค่าเครื่องบินประมาณ 10,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะนำมาเสริมสภาพคล่อง

*ASIA

-นสพ.ระบุ ปีหน้าคงจะต้องเน้นเชิงรุกมากขึ้น โดยใช้วิธีเดินสายโรดโชว์ต่างประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้านักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ หลังจากที่มีเหตุการณ์ปิดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งจะมีทีมงานบินตรงไปยังกลุ่มประเทศเป้าหมายคือยุโรป

*PERM

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "ชไมพร ยงวงศ์ไพบูลย์" โอดออเดอร์ลูกค้าหด 30-40% แล้วรับปีนี้โตไม่ถึงฝัน 10% ลดกำลังการผลิตและเลื่อนการตั้งเครื่องจักรแปรรูปใหม่สู้ศึก

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ กลุ่มล็อกซเล่ย์ได้ยุติการทำธุรกิจขายตรงในนามบริษัท แอล ไดเร็คแล้ว เนื่องจากฝ่ายบริหารมองว่าธุรกิจดังกล่าวไม่สามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

*SCIB

-นสพ.ระบุ ธปท. เผยกองทุนฟื้นฟูฯ ติดปัญหาในกฎหมายใหม่อาจจะไม่สามารถเพิ่มทุนในธนาคารนครหลวงไทย หรือบริษัทที่ถือหุ้นอยู่เดิมได้ เนื่องจากไม่อยู่ในฐานะที่ต้องดูแลสถาบันการเงินแล้ว

*TPI

-นสพ.ระบุ ศาลอุทธรณ์ ได้มีคำสั่งพิพากษากลับ ให้จำคุก 1 ปี นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตผู้บริหาร บริษัท อุตสาหกรรมปิโตรเคมีกัลไทย จำกัด(มหาชน)หรือ TPI ฐานหมิ่นประมาท

*BOL

-นสพ.ระบุ สบช่องช่วงเศรษฐกิจปี2552 ส่อแวววูบ เร่งดันทำการตลาดส่งระบบข้อมูลออนไลน์อย่างARMเจาะกลุ่มสถาบันการเงิน หวังช่วยผ่อนแรงวิเคราะห์ข้อมูลในการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้า ด้านชัยพร เกียรตินันทวิมลระบุ ปี52 เตรียมส่งระบบข้อมูลการให้บริการใหม่ เอาใจผู้ประกอบการSMEs

*SECC

-นสพ.ระบุ ผู้ถือหุ้นใหญ่ SECC มีแนวคิดที่จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อเข้าบริหารงานภายใต้สถานการณ์วิกฤตที่เกิดขึ้น ทั้งปัญหาการเงินและความเชื่อมั่น หลังจากนายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ ผู้ถือหุ้นและประธานบริหาร หลบหนีหนี้จำนวนมากออกนอกประเทศไป

*BEC

-นสพ.ระบุ ม.ค. ปีหน้า ช่อง 3 จะมีการปรับเปลี่ยนรายการและขยับเวลาการออกอากาศรายการในช่วงก่อนไพรม์ไทม์ ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น. โดยขยายเวลาละครก่อนข่าวอีก 15 นาที เพื่อเพิ่มรายได้ให้สถานี ขณะเดียวกันก็ให้ส่วนลดที่น้อยลง

*KSL

-นสพ.ระบุ อยู่ระหว่างการเจรจาร่วมกับผู้ผลิตเอทานอลรายอื่นเพื่อร่วมกันส่งออกด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ