กลุ่มเซ็นทรัลเซ็นสัญญาเช่าที่ดินแยกลาดพร้าวต่ออีก 20 ปีกับร.ฟ.ท.แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 11, 2008 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแจ้งจาก บริษัทเซ็นทรัลอินเตอร์พัฒนา จำกัด (CID) ในวันที่ 9 ธันวาคม 2551 ว่า CID ได้เข้าทำสัญญาเช่าที่ดินและ/หรืออาคารฉบับใหม่ โดยมีระยะเวลาการเช่า 20 ปี กับ รฟท.เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น CPN จึงได้เข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ CID เพื่อรักษาสิทธิและยืนยันการใช้สิทธิในการเข้าทำสัญญาเช่าช่วงใหม่กับ CID

โดย CID ได้แจ้งให้ CPN จ่ายเงินประกันสิทธิการเช่าช่วงที่ดินและ/หรืออาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว จำนวน 300 ล้านบาท ในวันที่ CID เข้าทำสัญญาเช่ากับ รฟท.

ขณะเดียวกัน บมจ. โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) เปิดเผยว่า บริษัทได้แรับแจ้งจากCID ได้เข้าทำสัญญาเช่าที่ดินและ/หรืออาคารฉบับใหม่ โดยมี ระยะเวลาการเช่า 20 ปี กับรฟท. เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้เข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ CID เพื่อรักษาสิทธิและยืนยันการใช้สิทธิในการเข้าทำสัญญาเช่าช่วงใหม่ กับ CID โดย CID ได้แจ้งให้ บริษัทฯ จ่ายเงินประกันสิทธิการเช่าที่ดินและ/หรืออาคารโรงแรมเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว จำนวน 95 ล้านบาท ในวันที่ CID เข้าทำสัญญาเช่ากับ รฟท. ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการของ CPN, CENTEL และ CID คือกลุ่มจิราธิวัฒน์

นอกจากนี้ เนื่องจากการเจรจาเพื่อทำสัญญาเช่าช่วงใหม่ระหว่าง CPN ,CENTEL กับ CID ยังไม่เล้วเสร็จ และการทำสัญญาเช่าช่วงดังกล่าวเข้าข่ายรายการที่เกี่ยวโยงกันที่ บริษัทฯ ต้องขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น จึงต้องใช้เวลาในการดำเนินการ ด้วยเงื่อนไขระยะเวลาดังกล่าวทำให้การดำเนินการข้างต้นจะแล้วเสร็จไม่ทันภายในวันที่ 18ธันวาคม 2551 ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดสัญญาต่างตอบแทนเดิม ดังนั้น ยินยอมให้ CPN และ CENTEL ใช้ประโยชน์บนที่ดินและ/หรืออาคารได้ต่อไปจนกว่าการเจรจาจะแล้วเสร็จ ซึ่งเป็นที่ต้งของอาคารโรงแรมเซ็นทรัลพลาซา และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ