เครือข่ายต้านน้ำเมาฯ ร้อง ก.ล.ต.แก้เกณฑ์คุณสมบัติธุรกิจระดมทุนใน ตลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 11, 2008 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมพันธ์ เสริมชีพ ผู้ประสานงานเครือข่ายต้านน้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์ 384 องค์กร กล่าวว่า เครือข่ายต้านน้ำเมาฯ ขอให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) แก้ไขประกาศของ ก.ล.ต.เพิ่มเติมเรื่องคุณสมบัติของธุรกิจที่จะเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น ในข้อที่ 13(4) (ก) เรื่องคุณสมบัติอื่นๆ โดยแก้ไขรายละเอียดข้อความเพิ่มเติมดังนี้ "ต้องมิใช่ธุรกิจที่ไม่มีประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคม หรือมีประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคมต่ำ อาทิ ธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ธุรกิจยาสูบ การค้าอาวุธ การพนันเสี่ยงโชค ธุรกิจสถานเริงรมย์ เป็นต้น"

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างหลักเกณฑ์และมาตรฐานของประเภทธุรกิจที่จะเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

"เราไม่ได้ต้องการที่จะต่อต้าน บมจ.ไทยเบฟฯ แต่เป็นการต่อต้านทุกบริษัททุกธุรกิจที่เกี่ยวกับแอลกอฮอล์ ยาสูบ การพนัน ซึ่งไม่มีประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ และสังคมเลย หลังจากที่เรายื่น ก.ล.ต.แล้วก็คงจะต้องรอคำตอบว่าจะออกมาเป็นอย่างไร และถ้าจะเข้าจริงๆ ต้องสง่างามและไม่มุบมิบเข้าอย่างที่ผ่านมา" นายสัมพันธ์ กล่าว

นายสัมพันธ์ กล่าวภายหลังจากหารือกับทางตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อแสดงจุดยืนที่จะไม่เอาธุรกิจน้ำเมาเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งทางตัวแทนของ บมจ.ไทยเบฟฯ จะนำเรื่องไปเสนอผู้บริหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ