จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2008 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CK/ASCON/PLE/ITD/STEC

-รฟม.เผยประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญา 3 ผ่านเทคนิคทุกราย/เปิดซองราคาม.ค.

*YNP

-ได้ข้อยุติจ่ายโบนัสพนักงานสูงกว่า 1.5 เดือน/ยอมรับรายได้ปี 52 ลดลงระดับเดียวกับการลดกำลังการผลิตของโตโยต้าที่ระดับ 30% ซึ่งเป็นลูกค้าหลัก

*TOP

-ฟิทช์ คงอันดับเครดิตภายในประเทศ TOP ที่ AA- และระยะสั้นที่ F1+

*DRT

-คาดรายได้ปี 52 ไม่โต หลังลดเป้าปีนี้เหลือ 5-8% ปรับตัวรุกงานขาย วางแผนเพิ่มสัดส่วนส่งออกเป็น 12% ในปี 52 จาก 10% เน้นขยายตลาดใหม่

*UNIQ

-เซ็นสัญญาสร้างระบบรถไฟฟ้าสีแดงกับ รฟท.มูลค่า 8.75 พันลบ.

*RCL

-เผยบ.ย่อยขายเรือคอนเทนเนอร์ 209 ลบ.แล้วให้เช่ากลับมาใช้งานแทน

*SINGER

-เผยปี 51 ยังขาดทุนต่อเนื่อง แต่จะไปพลิกมีกำไรในปี 52 แทน และทำยอดขายใกล้เคียงปีนี้ที่กว่า 2 พันลบ.เน้นประคองตัว

*BBL

-คาดปี 51 สินเชื่อรวมโตเกินเป้ามาที่ 8-9%จาก 5-7%,สินเชื่อSME โต 5%

*CEI

-ส่อเค้าล้มแผนธุรกิจใหม่หลังศก.โลกทรุด Q1/52 พลิกเป็นขาดทุน

*WORK

-รับปี 51รายได้พลาดเป้า เล็งปรับใหญ่รายการTV เน้นงานพิเศษ-อีเว้นท์

*MK

-บอร์ด MK อนุมัติโครงการซื้อคืนหุ้นวงเงินไม่เกิน 95 ลบ.

*TTA

-ปันผลเป็นเงินสดและหุ้นปันผล/ขายหุ้นเพิ่มทุน 50 ล้านหุ้นให้ PP

*SECC

-ตลท.จี้ SECC แจงละเอียดเงินกู้ 240 ลบ.-ผลสอบรถหาย-ตั้ง Special Audit

*LPN

-ซื้อที่ดินย่านบางหว้า 36.44 ลบ.พัฒนาโครงการคอนโดฯใหม่

*GLOW/HEMRAJ

-นสพ.ระบุ เก็คโค่-วัน ลั่นเดินหน้าจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบพ.ย. 2554 ตามแผนเดิม หวังรัฐบาลจะเข้าใจ แนะนำเจรจากับไอพีพีรายอื่นที่พร้อมจะเลื่อนการจ่ายไฟฟ้าแทน เหตุบริษัทเริ่มก่อสร้างแล้วแถมมั่นใจถ่านหินจะช่วยพยุงค่าไฟให้ลดได้ในอนาคต

*BT

-นสพ.ระบุ "สุชาติ" เซ็นตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเพิ่มทุน "ไทยธนาคาร" ต่อ หลังพบมีข้อมูลความผิดจริง สงสัยเพิ่มทุนไม่โปร่งใส เอื้อประโยชน์ผู้ถือหุ้นรายย่อยบางราย เตรียมเรียกผู้บริหารแบงก์ชาติ ไทยธนาคารสอบเพิ่มเติมก่อนสรุปรายงานคลัง ยันไม่กระทบฐานะแบงก์หลัง CIMB เทกโอเวอร์ ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นทั้งหมด

*NVL

-นสพ.ระบุ นวลิสซิ่งย้ำยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับเดิม แม้แบงก์ชาติจะมีการปรับลดอาร์พีลงถึง 1% ระบุยังมีความเสี่ยงสูงหลังเศรษฐกิจซบ-ปัจจัยลบทางการเมืองทำให้ความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้าลดลง ส่วนปีหน้าต้องรอดูท่าทีนโยบายของรัฐบาลใหม่ก่อนลุยขยายธุรกิจ

*CSC

-นสพ.ระบุ ยุติข้อพิพาทแรงงาน หลังสหภาพแรงงานฝาจีบและบริษัท เจรจาข้อตกลงตามเงื่อนไขที่ยอมรับได้ร่วมกันทั้งสองฝ่าย เมื่อ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา หลังก่อนหน้าสองฝ่ายไม่อาจหาข้อสรุปเกี่ยวกับการเจรจาในข้อตกลงได้ จนต้องยื่นเรื่องพนักงานประนอมข้อพิพาทแรงงาน และได้ข้อยุติในที่สุด

*PRO

-เตรียมชะลอแผนงานปี 2552 หวังลดต้นทุนและเพิ่มกระแสเงินสดในการบริหารธุรกิจ เพื่อรับมือกับสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าเท่ากับปีนี้ที่ 400 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 4 คาดรายได้ อยู่ที่ 70 ล้านบาท จากธุรกิจ กำจัดขยะและอะลูมิเนียมรีไซเคิล

*STEEL

-นสพ.ระบุ หั่นเป้าปี'51 เหลือโต 10% จากเดิม 20% เนื่องจากราคาเหล็กลดลงรวดเร็ว-ยอดขายลด โปรยข่าวดีรายได้ไตรมาส 4/51 ใกล้เคียงไตรมาสก่อน เหตุมีแบ็กล็อก 90-100 ล้านบาท รับรู้ภายในปีนี้ 70% ส่วนที่เหลือ 30%เข้ากระเป๋า Q1/52 ชงบอร์ดจ่ายเงินปันผลงวดปีนี้เดือนก.พ.52

*ADVANC

-นสพ.ระบุ ทีโอทีดับฝัน AIS ชี้เปิด 3 จี บนคลื่นความถี่เก่า ต้องผ่านมาตรา 22 ตามพ.ร.บ.ร่วมทุนเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกันค่ายอื่น คาดอาจต้องใช้เวลาพิจารณา 6 เดือน ตามแผนงานเดิมเปิดได้ใน Q1/52 ไม่ทันแน่ "วิเชียร"ทำใจเปิดได้ที่เชียงใหม่ กับกทม.บางส่วน

*BKI

-นสพ.ระบุ ยอมรับปี'51 เบี้ยประกันโต 1% หรือราว 7 พันล้านบาทต่ำกว่าเป้าหมายที่ 8% หลังปรับลดพอร์ตรถยนต์ป้ายแดงและขึ้นเบี้ยประกัน พร้อมปรับลดเป้าการเติบโตปี'52 จากเดิม 8% เหลือ 5% ส่วนภาพรวมธุรกิจประกันวินาศภัยปีหน้า คาดจะขยายตัวเพียง 1.2%

*TSTH/QH/ESSO/TTW/BIGC/UVAN/MIL/TYM/EMC/PF/ESSO/BIGC/TTW/KH/IEC

-ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดโผหุ้นติด SET50 มี 5 ตัว TSTH , QH ,ESSO, TTWและBIGC ส่วนSET 100 มี 10 ตัว UVAN ,MILL, TYM , EMC , PF , ESSO, BIGC,TTW, KH และIEC เริ่มประกาศใช้ 1 มกราคม 2552 เป็นต้นไป

*ASCON

-นสพ.ระบุ เอสคอนประกาศลดเป้ารายได้ปีหน้าโต 10-20% จากเดิมคาดไว้ 50% พิษวิกฤติเศรษฐกิจซบ-การเมืองป่วน ส่งผลลูกค้าชะลอการโอนคอนโด กระทบการรับรู้รายได้เลื่อนยาว หวังความเชื่อมั่นฟื้น ครึ่งหลังปีหน้าเห็นกำไร เหตุมีงานรับเหมาในมือแล้ว 5 พันล้านบาท รับรู้รายได้ปีหน้า 2 พันล้านบาท

*NWR

-นสพ.ระบุ "วัชรภัทร วัชรภัย" มองการเมืองชัดเจนส่งผลงานรัฐเบ่งบาน คาดปีหน้าคว้างานใหม่ 2,800 ล้านบาท ส่วนปีนี้หั่นเป้ารายได้เหลือ 3,600-3,700 ล้านบาท

*D1

-นสพ.ระบุ D1 ซุ่มเงียบลงนาม LOI ร่วมกับ 5 พันธมิตรทางธุรกิจทั้งไทยและเทศในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าไพลินแล้วเตรียมลงนาม MOU อย่างเป็นทางการหลังครม. กัมพูชาอนุมัติ มั่นใจจบดีลต้นปี 2552 นี้ พร้อมเริ่มลงมือก่อสร้างภายในปลายปีหน้า หวังปั้นรายได้ไม่เฉลี่ยต่อปีกว่า 7,000 ล้าบาท ขณะที่ "จเรรัฐ ปิงคลาศัย" ระบุ พับแผนการลงทุนเหมืองถ่านหิน และโครงการเอทานอล เหตุหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากวิกฤติเศรษฐกิจเน่า

*CPALL

-นสพ.ระบุ บริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจในเครือภายใต้แบรนด์ต่างๆ ใหม่ ให้มีความสัมพันธ์และช่วยต่อยอด ซึ่งกันและกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างความ แตกต่างจากคู่แข่ง เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้า มาใช้บริการ

*CPN

-นสพ.ระบุ กลุ่มเซ็นทรัลทุ่มทุนกว่า 2,400 ล้าน ปรับโฉมโครงการเซ็นทรัล ลาดพร้าว หลังเซ็นสัญญากับ ร.ฟ.ท. 20 ปี เผยให้ค่าตอบแทนรวมกว่า 2.1 หมื่นล้าน ไม่หวั่น ศก.ถดถอย มั่นใจผลักดันโครงการนี้ให้ ประสบความสำเร็จได้

*BCP

-นสพ.ระบุ ไม่หวั่นราคาน้ำมันดิบโลกลดฮวบ เร่งทำประกันความเสี่ยงปีหน้าแล้ว 40% ที่ระดับค่าการกลั่น USD7/bbl เตรียมเดินเครื่อง PQI สิ้นเดือนนี้รับ 4Q08 ภาพรวมโรงกลั่นขาดทุนสต๊อกเพิ่ม

*TMB

-นสพ.ระบุ จากการหารือร่วมกันกับทางผู้บริหารกลุ่มไอเอ็นจี กรุ๊ป ผู้ถือหุ้นใหญ่ และนายบุญทักษ์ หวังเจริญ ต่างเห็นพ้องกันว่า แผนธุรกิจของธนาคารทหารไทยในปี 2552 จะเน้นการเป็นธนาคารเพื่อเงินฝาก และธนาคารเพื่อรายย่อยและธนาคารที่สนับสนุนธุรกิจเอสเอ็มอี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ