ดัชนี SET เปิดบวก 6.49 จุด จับตาออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 27

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2008 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 6.49 จุด รอลุ้นการออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของไทย ที่ขณะนี้กำลังเริ่มโหวตนายกฯ แล้ว โดยพรรคประชาธิปัตย์ เสนอชื่อ"อภิสิทธิ์"มีเสียงรับรอง 215 เสียง ขณะที่พรรคประชาราชเสนอชื่อ"พล.ต.อ.ประชา"มีเสียงรองรับ 195 เสียง

เมื่อเวลา 9.57 น. ดัชนีอยู่ที่ 431.28 จุด เพิ่มขึ้น 6.49 จุด (+1.53%)

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ไซรัส เปิดเผยว่า แม้ตลาดจะคาดว่าแรงต่อต้านของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะหมดไปหากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ได้ขึ้นมาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่เมื่อดูจากกระแสของมวลชนคนเสื้อแดงแล้ว จะเห็นว่าพร้อมต่อต้านเต็มกำลัง ดูไปแล้วปัญหาการเมืองคงไม่จบลงง่าย ๆ ดังนั้นไม่ว่าใครจะมาเป็นนายกก็ต้องเผชิญกับแรงต่อต้านที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง และกดดัน SET ให้ Underperform ภูมิภาคต่อไป

ดังนั้น ไม่ว่าใครจะได้รับการคัดเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี และ SET ปรับตัวขึ้นมาได้ ก็ยังแนะนำขายลดความเสี่ยงเพื่อรอดูสถานการณ์อีกครั้ง แนวต้านที่ 432 จุด

ทั้งนี้ มวลชนเสื้อแดงประมาณ 4 หมื่นคน ยังคงเต็มสนามศุภชลาศัยรับการปราศัยของอดีตนายกทักษิณในวันเสาร์แม้เปลี่ยนจาก Phone in เป็น VTR แทน โดยมีเหตุผลว่ามีการขอร้องเพื่อความสมานฉันท์ของคนในชาติ โดยเนื้อหาเรียกร้องความเห็นใจ เน้นความสามัคคี และตำหนิกลุ่มเพื่อนเนวิน และการแทรกแซงของทหารแบบพอประมาณ

พร้อมกันนี้เพื่อไทย, ประชาราช และเพื่อแผ่นดินพร้อมสนับสนุน พล.ต.อ.ประชาเป็นนายก จนส่งผลให้เสียงที่กล่าวอ้างระหว่างเพื่อไทย และ ปชป.ก้ำกึ่งกันมาก เรียกได้ว่าฝุ่นตลบจนถึงนาทีสุดท้าย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ