ตลท.ประกาศรายชื่อหุ้นที่ใช้คำนวณดัชนี SET50 และ SET100 ชุดใหม่ เริ่มม.ค.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2008 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้บริหารสถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้คัดเลือกหลักทรัพย์ชุดใหม่ สำหรับการคำนวณดัชนี SET50 และดัชนี SET100 ในช่วง 6 เดือนแรกปี 2552 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2552 โดยหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่ใช้คำนวณดัชนี SET50 ในครั้งนี้มีหลักทรัพย์ที่ได้รับคัดเลือกเข้ามาใหม่ 5 หลักทรัพย์ และ 10 หลักทรัพย์ใหม่ ได้รับคัดเลือกเข้ามาใช้ในการคำนวณดัชนี SET100

รายชื่อหลักทรัพย์ใหม่ที่นำมาใช้ในการคำนวณดัชนี SET50 Index สำหรับการคำนวณค่าดัชนีระหว่าง 1 ม.ค. ถึง 30 มิ.ย. 2552 คือ บมจ.ทาทา สตีล (ประเทศไทย) (TSTH), บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH), บมจ. เอสโซ่ (ประเทศไทย) หรือ ESSO, บมจ.น้ำประปาไทย (TTW) และ บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC)

ส่วนหลักทรัพย์ที่นำมาใช้ในการคำนวณดัชนี SET100 Index สำหรับการคำนวณค่าดัชนีระหว่าง 1 ม.ค. ถึง 30 มิ.ย. 2552 คือ บมจ.ยูนิวานิชน้ำมันปาล์ม (UVAN), บมจ.มิลล์คอนสตีลอินดัสทรีส์ (MILL), บมจ.ไทยง้วนเมทัล (TYM), บมจ.อีเอ็มซี (EMC), บมจ. พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF), บมจ.เอสโซ่ (ประเทศไทย) หรือ ESSO, บมจ.น้ำประปาไทย (TTW), บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC), บมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล (KH) และ บมจ. อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC)

นอกจากนี้ คณะทำงานยังได้พิจารณาคุณสมบัติตามเกณฑ์อื่น ๆ ได้แก่ การมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free-float) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 และต้องไม่เป็นหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายถูกเพิกถอนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในเวลาอันใกล้ รวมทั้งไม่อยู่ในระหว่างการห้ามซื้อขายเป็นเวลานาน หรือไม่เป็นหลักทรัพย์ที่มีแนวโน้มที่จะถูกห้ามการซื้อขายเป็นเวลานานอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ