(เพิ่มเติม) บอร์ดMAJORอนุมัติซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 650 ลบ.ตั้งแต่ 29 ธ.ค.51-28มิ.ย.52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2008 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) เพื่อการบริหารทางการเงิน ในวงเงินจำนวนไม่เกิน 650 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืน จำนวนไม่เกิน 88 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็นร้อยละ 9.98 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด

กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2551 ถึงวันทื่ 28 มิถุนายน 2552

เหตุผลในการซื้อหุ้นคืน เพื่อสะท้อนมูลค่าหุ้นที่เหมาะสม เนื่องจากราคาหุ้นของบริษัทในตลาดฯ ปัจจุบันมีราคาต่ำกว่ามูลค่า ทางบัญชี นอกจากนี้ยังช่วยให้หุ้นมีสภาพคล่องเพิ่มขึ้น และขณะเดียวกันยังเป็นการบริหารทางการเงินของบริษัท ซึ่งจะส่งผลดีต่ออัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น

แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการการชำระหนี้คืน มาจากสินทรัพย์สภาพคล่องจากเงินฝากธนาคารและเงินทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นของบริษัท

ทั้งนี้ จำนวนผู้ถือหุ้นสามัญรายย่อย (Free float) ณ วันปิดสมุดทะเบียนล่าสุด เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2551 เท่ากับร้อยละ 51.86 ของทุนชำระแล้วของบริษัท

ด้านผลกระทบภายหลังซื้อหุ้นคืน ต่อผู้ถือหุ้น ผู้ถือหุ้นจะได้รับเงินปันผลต่อหุ้นสูงขึ้น เนื่องจากหุ้นที่บริษัทซื้อคืนจะไม่มีสิทธิได้รับเงินปันผล และจะทำให้อัตราผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้นสูงขึ้นด้วย ต่อบริษัท บริษัทจะมีสินทรัพย์ สภาพคล่อง และมูลค่าทางบัญชีลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ