(เพิ่มเติม) TISCO เซ็นสัญญาซื้อกิจการ"ไพรมัส ลีสซิ่ง"ขยายธุรกิจเช่าซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2008 17:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป(TISCO) ซึ่งภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้นแล้วเสร็จจะเป็นบริษัทใหญ่ของกลุ่มทิสโก้แทนธนาคารทิสโก้ ได้ลงนามในสัญญาเพื่อเข้าซื้อกิจการของ บริษัท ไพรมัส ลีสซิ่ง จำกัด ซึ่งทำธุรกิจลีสซิ่งของบริษัทฟอร์ด เครดิต อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ให้บริการสินเชื่อแก่ผู้จำหน่ายรถยนต์และผู้ซื้อรถยนต์ฟอร์ด มาสด้า และวอลโว่ในประเทศไทย โดยมีสินทรัพย์รวมประมาณ 8,500 ล้านบาท เพื่อเป็นการขยายธุรกิจเช่าซื้อของกลุ่มทิสโก้ รวมทั้งยังเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าคุณภาพของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำในเครือฟอร์ด มาสด้า และวอลโว่

ธุรกิจลีสซิ่งของฟอร์ด ที่กลุ่มทิสโก้เข้าซื้อครั้งนี้ ประกอบด้วยลูกค้าสินเชื่อของฟอร์ด มาสด้า และวอลโว่ รวมประมาณ 26,600 ราย และมีผู้จำหน่าย 138 ราย

ทั้งนี้การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวอยู่ระหว่างการยื่นขออนุมัติต่อธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งทิสโก้คาดว่า จะสามารถเข้าไปบริหารงานอย่างเต็มตัวได้ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2552

"ฟอร์ด เครดิต อินเตอร์เนชั่นแนล ประกอบธุรกิจในไทยมานาน และมีฐานลูกค้าที่มีคุณภาพ เชื่อว่าเมื่อบวกกับความชำนาญในธุรกิจเช่าซื้อของทิสโก้ หลังจากที่เราเข้าไปบริหารธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ของเครือฟอร์ด จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการบริการลูกค้าฟอร์ดได้ดียิ่งขึ้น โดยทิสโก้จะเป็นผู้สนับสนุนทางการเงินแก่ผู้จำหน่าย (ดีลเลอร์) และลูกค้าของฟอร์ดมอเตอร์ต่อเนื่องไปจากปัจจุบัน และคงบริการที่ดีแก่ลูกค้าและผู้จำหน่ายของฟอร์ดมอเตอร์" นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล กรรมการรองกรรมการอำนวยการ TISCO กล่าว

สำหรับการขายธุรกิจเช่าซื้อของฟอร์ด เครดิต อินเตอร์เนชั่นแนล ในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังจากการที่ฟอร์ด มอเตอร์ได้มองหาพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่ง เพื่อเข้าสนับสนุนธุรกิจของฟอร์ด ให้เพิ่มขีดความสารถการบริการลูกค้าให้มากขึ้น อีกทั้งเป็นการพัฒนาธุรกิจของฟอร์ดในการมุ่งเน้นธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ในไทยให้ก้าวหน้าต่อไป จึงตัดสินใจขายธุรกิจเช่าซื้อให้แก่ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ