ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ลุ้นตอบรับเชิงบวกต่อ รับการเมืองชัดขึ้น-รอผลเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2008 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังมีโอกาสที่จะตอบรับในเชิงบวกต่อ โดยปัจจัยจากต่างประเทศเวลานี้ต่างรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)คืนนี้ ซึ่งจะมีการพิจารณาการปรับอัตราดอกเบี้ย และตลาดก็คาดการณ์ว่าน่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25%

"ช่วงนี้ตลาดฯอาจะฟื้นได้บ้างแต่คงจะไม่มาก หลังจากที่การเมืองมีความชัดเจนขึ้น แต่ต้องรอดูเรื่องของรัฐบาลต่อไป ว่าจะมีการจัดตั้งครม.ออกมาเป็นยังไงบ้าง รวมถึงเรื่องอื่น ๆ ด้วย"นายอนุพนธ์ กล่าว

ส่วนตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่จะแกว่งตัวในกรอบแคบ ดังนั้นนักลงทุนคงจะต้องระมัดระวังแรงขายทำกำไรที่อาจมีขึ้นในบริเวณ 440-460 จุด เนื่องจากหุ้นได้ขึ้นไปรับข่าวในช่วงก่อนหน้านี้บ้างแล้ว ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 430 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(15 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,564.53 จุด ลดลง 65.15 จุด(-0.75%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 868.57 จุด ลดลง 11.16 จุด(-1.27%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,508.34 จุด ลดลง 32.38 จุด (-2.10%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 14.27 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 44.51 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.77 ดอลลาร์หรือ 3.82%
  • ศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดอำนาจ ครม.ทั้งคณะ และรองนายกฯ รักษาการ จะสามารถดำรงตำแหน่งตามที่ ครม.มีมติเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.51 ได้หรือไม่วันนี้
  • ปชป.เดินหน้าตั้งครม.ภายใน 7 วัน คาดแถลงนโยบายไม่เกิน 26 ธ.ค.นี้ "สุเทพ" มั่นใจเสถียรภาพรัฐบาลใหม่เกินพอ "อภิสิทธิ์" ผ่านฉลุยนั่งนายกฯ คนที่ 27 ได้รับเสียง 235 เฉือน "ประชา" ที่ได้ 198 เสียง พรรคร่วมเสียงแตกเกือบทุกพรรค ทั้งเพื่อแผ่นดิน-มัชฌิมาฯ-ชาติไทย-รวมใจไทยฯ ขณะที่กลุ่มเพื่อนเนวินผนึกกลุ่มสรอรรถและกิจสังคมของ "สุวิทย์" เทกว่า 30 เสียงให้ ปชป. เผยเตรียมเขย่าโควต้ารมต.ใหม่ให้กลุ่มโหวต "อภิสิทธิ์" เล็งลดเก้าอี้เพื่อแผ่นดิน-รวมใจไทยฯ ให้กลุ่มสุวิทย์ ด้าน "เชษฐา" ไขก๊อกหัวหน้ารช.-ส.ส.เซ่นแหกมติพรรค เพื่อไทยประจาน ส.ส.ทรยศประชาชน
  • "พาณิชย์"เผยได้รับรายงานผลการประเมินเป้าหมายการส่งออกสินค้าไทยในปี 2552 จากกรมส่งเสริมการส่งออกแล้วซึ่งในหลักการเห็นด้วยที่จะตั้งเป้าหมายการส่งออกให้โต 5% แม้ว่าภาคเอกชนในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมจะประเมินว่าส่งออกปีหน้าจะติดลบ แต่พาณิชย์ในฐานะหน่วยงานขับเคลื่อนส่งออก ต้องผลักให้ขยายตัว ซึ่งจะเพิ่มมาตรการกระตุ้นและจะรายงานตัวเลขพร้อมมาตรการให้รัฐบาลใหม่พิจารณา
  • ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.)มีมติให้ขยายเพดานอัตราเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงของน้ำมันเบนซินและดีเซลจาก 4 บาท/ลิตร เป็น 7 บาท/ลิตร เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับกองทุนน้ำมันฯ
  • ผู้บริหารกระทรวงการคลังหนุนรัฐบาลมาร์ค รับได้ 2 ตัวเต็งนั่งคลัง "หม่อมเต่า-กรณ์" แนะเร่งแก้ปัญหาความเชื่อมั่น อัดฉีดงบกลางปี 1 แสนล้าน บรรเทาปัญหาช่วยเหลือคนตกงาน ระบุทีมเศรษฐกิจจะต้องทำงานได้ทันที แนะหากฟอร์มทีมดีดึงความเชื่อมั่นกลับมาได้มาก
  • บอร์ด TSFC มีมติให้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการส่อเค้าเพิ่มทุนไม่สำเร็จ ด้านสำนักงาน ก.ล.ต. เห็นว่า TSFC ควรจะต้องเปิดเผยข้อมูลฐานะการเงินของบริษัทที่เป็นปัจจุบันที่แสดงถึงสินทรัพย์แต่ละประเภทตามราคาตลาดและหนี้สินให้เจ้าหนี้และผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบโดยทันที เพื่อที่บุคคลเหล่านี้จะสามารถตัดสินใจในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ