ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 96.64 จุดขณะจับตาประชุมเฟด,ผลประกอบการโกลด์แมนแซคส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2008 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเริ่มขึ้นในคืนนี้ตามเวลาในไทย นอกจากนี้ นักลงทุนวิตกังวลกับผลประกอบการไตรมาส 4 ของโกลด์แมน แซคส์ ที่จะมีการเปิดเผยในเย็นวันนี้ เนื่องจากมีกระแสคาดการณ์ในวงกว้างว่า โกลด์แมน แซคส์จะขาดทุนในไตรมาสนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดร่วงลง 96.64 จุด หรือ 1.12% แตะที่ 8,568.02 จุด

ยูทากะ มิอุระ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ชินโกะ กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวถูกกระหน่ำขายตั้งแต่ช่วงเช้าเนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่การประชุมเฟดจะเริ่มต้นในคืนนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าเฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rate) ลงอีก 0.5% หากเป็นไปตามคาดการณ์ก็จะส่งผลให้ค่าเงินเยนพุ่งขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อหุ้นกลุ่มส่งออกของญี่ปุ่น

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูผลประกอบการของโกลด์แมน แซคส์ และมอร์แกน สแตนลีย์ 2 สถาบันการเงินรายใหญ่ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการรายงานในสัปดาห์นี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าโกลด์แมน แซคส์ จะขาดทุน 3.50 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งจะเป็นการขาดทุนครั้งแรกในรอบ 9 ปี และคาดว่ามอร์แกน สแตนลีย์ จะขาดทุนอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ