EMC เผยมี Backlog กว่า 4 พันลบ.ทยอยรับรู้เป็นรายได้ต่อเนื่องถึงปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2008 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนะชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อีเอ็มซี (EMC) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน EMC มีงานในมือ (Backlog) รอรับรู้เป็นรายได้กว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจนถึงปี 53 นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการยื่นประมูลงานใหม่อีกกว่า 4,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานในสัดส่วนที่น่าพอใจ

แนวโน้มผลประกอบการในปี 52 มีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลเกี่ยวเนื่องมาจากสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศที่เปลี่ยนแปลงไปและมีแนวโน้มที่ดีขึ้น อีกทั้ง EMC ได้ปรับพอร์ตในการรับงานเพื่อกระจายความเสี่ยงมากขึ้น และเมื่อรวมกับงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ เชื่อว่าจะทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ มีโอกาสเติบโตได้ในอนาคต

ปัจจุบัน EMC ถือเป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งจะเห็นได้จากผลประกอบการในงวด 9 เดือนแรกของปี 51 มีกำไรสุทธิกว่า 60 ล้านบาท ในขณะที่อัตราส่วนทางการเงินต่างๆ ทั้ง ROE , ROA และ D/E ยังอยู่ในระดับที่ดี

การได้ติดอยู่ในรายชื่อหลักทรัพย์สำหรับดัชนี SET100 นั้นสะท้อนว่า EMC เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีมูลค่าตามราคาตลาดรวมหรือ Market Capitalization สูงมีสภาพคล่องในการซื้อขายอย่างสม่ำเสมอ และมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free-float) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 20 ซึ่งเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ EMC จึงทำให้ตัดสินใจเข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัท



แท็ก อีเอ็มซี   (EMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ