ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้พักตัว ตลาดไร้ปัจจัยใหม่หนุน,รอดูโฉมหน้าครม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 18, 2008 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มองว่าค่อนข้างจะซึมตัวลงอย่างมีนัยยะของการพักตัว เนื่องจากตลาดได้ปรับตัวขึ้นมาหลายวันติดต่อกันแล้ว และตอนนี้ก็ยังไม่ได้เห็นปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามา ขณะที่ดาวโจนส์ก็ปรับตัวลง ราคาน้ำมันก็ลงเช่นกัน ส่วนตลาดหุ้นในแถบเอเชียเช้านี้ก็บวกแค่เล็กน้อย

ทั้งนี้ ประเด็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ตลาดฯได้รับรู้ไปเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รอดูเพียงโฉมหน้าครม.ชุดใหม่นี้ และจังหวะนี้ตลาดฯกำลังหาปัจจัยใหม่

โดยให้แนวรับ 436 จุด แนวต้าน 450 จุด พร้อมแนะขายทำกำไร แล้วรอซื้อกลับบริเวณแนวรับ

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(17 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,824.34 จุด ลดลง 99.80 จุด(-1.12%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 904.42 จุด ลดลง 8.76 จุด(-0.96%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,579.31 จุด ลดลง 10.58 จุด (-0.67%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,130.96 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ม.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 40.06 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 3.54 ดอลลาร์หรือ 8.12%
  • "อภิสิทธิ์" แถลงกรอบทำงานประกาศปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ แผนระยะสั้นเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ ช่วยเหลือคนจนในภาคเกษตรและคนจนเมือง ส่วนแนวทางระยะยาวเน้นคุณภาพการศึกษาและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้าน ส.อ.ท.เสนอ 10 ประเด็นเร่งด่วนหารือ "อภิสิทธิ์" วันนี้ เร่งแก้ปัญหาช่วยสภาพคล่องผู้ประกอบการ รักษาค่าเงินบาทเอื้อส่งออก ด้านหอการค้าไทย หวังสร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค
  • "สุเทพ" เผยโผ ครม.เสร็จ วันนี้ เผยมีคนนอก 1-2 คนร่วมครม. ขณะที่ภูมิใจไทย ขอแลกเก้าอี้ ปชป. สุดท้ายถูกเฉือนโควตาเหตุเสียงโหวตนายกฯ แค่ 7 เสียง เหลือแค่ รมว.พาณิชย์ "สมศักดิ์" ดัน "พรทิวา" เสียบ ด้านเพื่อแผ่นดินลงตัว 2 รมว.-2 รมช. ส่ง "ระนองรักษ์" นั่ง รมว.อุตสาหกรรม "สุวิทย์" ผนึก 5 ส.ส.พลังประชาชนเดิม เข้าพรรคกิจสังคม ขอ 1 เก้าอี้
  • เฟด ลดอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับ 0% ต่ำสุดในรอบ 54 ปี พร้อมยืนยันที่จะใช้เครื่องมือที่มีอยู่ทุกอย่าง เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ถดถอยรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลค่าเงินดอลลาร์ร่วง นักวิเคราะห์ คาดการณ์ว่า บรรดาธนาคารกลางหลายประเทศในเอเชียจะแห่ปรับดอกเบี้ยลงตามธนาคารกลางสหรัฐ
  • ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) คาดว่าเศรษฐกิจของไทยในไตรมาสสุดท้ายของ ปีนี้จะหดตัวราว 2% เป็นผล มาจากการส่งออกที่ขยายตัวได้ น้อยมาก และการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจากการชุมนุมปิดสนามบิน
  • กรมการค้าภายใน เผยหลังหารือกับโรงบรรจุก๊าซและร้านค้าจำหน่ายก๊าซหุงต้มในครัวเรือนว่า ได้ขอให้ผู้ประกอบการลดค่าขนส่งก๊าซหุงต้ม(ถัง 15 กก.) ระยะทางไม่เกิน 5 กม. ลงถังละ 5 บาท จาก 15 บาท เหลือ 10 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. 2552
  • รัฐบาล เตรียมถกแบงก์ชาติ เลื่อนใช้มาตรฐานเงินกองทุนใหม่ แก้ พ.ร.บ.ธปท. ลดต้นทุนแบงก์พาณิชย์ แลกปล่อยกู้ ลดส่วนต่างดอกเบี้ย นายแบงก์ค้านลดส่วนต่างดอกเบี้ยระบุอัตราปัจจุบันเหมาะสมแล้ว หากปรับลดลงอีกจะเพิ่มความเสี่ยงให้ระบบ
  • ก.ล.ต.สหรัฐร้อนตัวเร่งตรวจภายในองค์กร หาสาเหตุความล้มเหลวของบุคลากรไม่ป้องกัน "เบอร์นาร์ด มาดอฟฟ์" ใช้เฮดจ์ฟันด์แบบแชร์ลูกโซ่ ฉ้อฉลเงินลูกค้า 5 หมื่นล้านดอลลาร์ ล่าสุดมูลนิธิการกุศลทั้งใหญ่และเล็ก ทยอยให้ข้อมูลความเสียหายจากคดีนี้แล้ว โดยบางแห่งได้รับผลกระทบจนต้องปิดกิจการ
  • ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ประเมินตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในปี 52 ลดเหลือ 12.8 ล้านคน มีรายได้ที่ 4.6 แสนลบ. หรือลดลง 11%
  • ส.อ.ท. เผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม พ.ย.51 อยู่ที่ระดับ 71.8 ปรับตัวลดลงจากต.ค.51 ที่อยู่ระดับ 75.5
  • รัฐบาลจะออกแผนกระตุ้นเศรษฐกิจภายในเดือน ม.ค.52 โดยให้มีมาตรการครอบคลุมทุกภาคส่วน เนื่องจากเชื่อว่าในปีหน้าเศรษฐกิจของไทยจะมีความผันผวนจากผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ