IMCC คาดปี 52 รายได้โต40-50% เข้าตลาดระดมทุนสร้างโรงประกอบรถกอล์ฟไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 18, 2008 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัครเทพ โกโรวารา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไอเอ็มซีซี คอร์ป (IMCC) คาดว่า ในปี 52 บริษัทยังคงมีอัตราการเติบโตของรายได้ในระดับ 40-50% จากปี 51 ที่มีรายได้เกือบ 600 ล้านบาท และบริษัทพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิ (Net margin) ที่ 8-10%

ทั้งนี้บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้และกำไรยังคงเติบโตต่อเนื่องแม้ว่าในปี 52 จะเป็นช่วงที่เศรษฐกิจชะลอตัวแต่มั่นใจว่าคนจะหันมาสนใจกีฬากอล์ฟเพิ่มมากขึ้นและส่งผลดีต่อธุรกิจรถกอล์ฟซึ่งบริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายรถไฟฟ้ายี่ห้อ Club Car จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดในประเทศประมาณ 80%

นอกจากนี้บริษัทยังเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจ รีสอร์ท โรงแรม โรงพยาบาล หมู่บ้านจัดสรร หรือคอนโดมีเนียมขนาดใหญ่ ซึ่งหันมานิยมใช้รถกอล์ฟไฟฟ้ามากขึ้น

ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าจากตลาดธุรกิจหมู่บ้าน โรงงาน และรีสอร์ท 15% โดยจากแนวโน้มความต้องการใช้รถกอล์ฟในตลาดธุรกิจหมู่บ้าน โรงงาน และรีสอร์ทที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมีสัดส่วนมากถึง 70% เทียบจากความต้องการใช้รถกอล์ฟในตลาดสนามกอล์ฟที่มีเพียง 30% ทำให้บริษัทฯ มีแผนขยับสัดส่วนเพิ่มลูกค้าตลาดธุรกิจหมู่บ้าน โรงงาน และรีสอร์ทเพิ่มเป็น 30% ในปีหน้า และหวังปรับสัดส่วนลูกค้าทั้ง2 กลุ่มดังกล่าวในสัดส่วนเท่ากันที่ 50% ในอนาคต

สำหรับการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์นั้นคาดว่า จะเข้าได้ช่วงกลางปี 52 ถึงต้นไตรมาส 3/52 ซึ่งคาดว่าจะได้ประมาณ 500 ล้านบาท หลังจากนั้น บริษัทจะนำเงินที่ระดมทุนสร้างโรงประกอบรถกอล์ฟไฟฟ้าขึ้นซึ่งจะช่วยลดต้นทุนให้บริษัทได้อีก 20% โดยจะเริ่มก่อสร้างในปลายปี 2552 และดำเนินการผลิตได้ในช่วงต้นปี 53

โดยในช่วง 6 เดือนแรกหลังจากผลิตจะผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศไทย ขณะที่ในช่วง 6 เดือนหลังมีการส่งออกไปยังภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเปิดให้เช่ารถกอล์ฟ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาแผนโดยอนาคตหวังว่าจะมีสัดส่วนธุรกิจจากการขาย 50% จากการให้เช่า 50% จากปัจจุบันมาจากยอดขาย 80-90% และให้เช่าเพียง 10 กว่า%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ