LIVE เพิ่มทุนบ.ย่อย เปิดทางพันธมิตรใหม่ 2 รายเข้าร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 19, 2008 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น (LIVE) แจ้งว่า บริษัท อนุมัติเปลี่ยนแปลงการลงทุนในบริษัท ฟิวเจอร์ ไลฟ์ เทเลวิชั่น จำกัด ซึ่ง เป็นบริษัทย่อยของบริษัท จากทุนจดทะเบียนเดิม 2,000,000 บาท เป็นทุนจดทะเบียน 3,000,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 100,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาและขยายธุรกิจของบริษัท

และอนุมัติการการใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนในบริษัท ฟิวเจอร์ ไลฟ์ เทเลวิชั่น จำกัด บางส่วนจำนวน 10,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 10 บาท โดยใช้แหล่งที่มาของเงินคือเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และสละสิทธิในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนส่วนที่เหลือ (บริษัทมีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนทั้งสิ้น 55,000 หุ้น) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนที่มีความกว้างขวางทางธุรกิจอื่นๆ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการร่วมกันในการขยายธุรกิจของบริษัท ฟิวเจอร์ ไลฟ์ เทเลวิชั่น จำกัด ต่อไปด้วย

โดยผู้ร่วมทุนใหม่ได้แก่ บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ จำกัด และบริษัท ไทม์ บรอดคาสท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาและธุรกิจโทรทัศน์ และสามารถสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจของบริษัท ฟิวเจอร์ ไลฟ์ เทเลวิชั่น จำกัด ได้เป็นอย่างดี โดยผู้ร่วมทุนใหม่ดังกล่าว ไม่มีความสัมพันธ์ใด ๆ กับบริษัท

ทั้งนี้ ภายหลังการดำเนินการดังกล่าวข้างต้นแล้ว จะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทในบริษัท ฟิวเจอร์ ไลฟ์ เทเลวิชั่น จำกัด ลดลงจากร้อยละ 55 เป็นร้อยละ 40

อนึ่ง บริษัท ฟิวเจอร์ ไลฟ์ เทเลวิชั่น จำกัด ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิต ส่งเสริมการขาย และเป็นตัวแทนในการจำหน่ายสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ