ADVANC เตรียมดำเนินคดีผู้ติดตั้งอุปกรณ์กวนคลื่นสัญญาณย่านถนนวิภาวดีฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 19, 2008 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ในฐานะโฆษก บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC)แถลงว่า ขณะนี้พบกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้ติดตั้งอุปกรณ์ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ก่อกวนสัญญาณคลื่นโทรศัพท์บริเวณเสาสัญญาณ“เอไอเอส"บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ส่งผลให้ผู้ใช้บริการในย่านดังกล่าวไม่สามารถโทรออกได้

บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากผู้ใช้บริการ พบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำครั้งนี้ส่วนใหญ่อยู่ในย่านวิภาวดีรังสิต ซึ่งถือเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้บริโภคผู้ใช้บริการและผู้ประกอบการ ซึ่งเอไอเอสจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้ไปสร้างความเสียหายแก่ผู้ใช้บริการในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

สำหรับเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือน พ.ย.51 ตลอดมาจนถึงเดือน ธ.ค. โดยเอไอเอสได้รับการแจ้งและร้องเรียนปัญหาการใช้บริการจากลูกค้าเพราะไม่สามารถโทรออกได้ตามปกติในพื้นที่ถนนวิภาวดีรังสิต จึงได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบสัญญาณในพื้นที่ดังกล่าว พบอาคารสำนักงานแห่งหนึ่งเป็นจุดที่ทำให้สัญญาณผิดปกติ ส่งผลให้ช่องสัญญาณของเสาสัญญาณดังกล่าวของเอไอเอสไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ทำให้ลูกค้าผู้ใช้บริการที่อยู่ในพื้นที่ถนนวิภาวดีรังสิตไม่สามารถโทรออกได้

“หากผู้ใช้บริการท่านใดพบว่าในพื้นที่ที่ท่านใช้บริการเป็นประจำเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ คือไม่สามารถติดต่อสื่อสารหรือไม่สามารถโทรออกได้ โปรดแจ้งเข้ามายังเอไอเอสเพื่อตรวจสอบ หากพบการกระทำดังกล่าว เอไอเอสจะดำเนินการแก้ไขและดำเนินการตามกฎหมายทันที เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป เพราะการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบเสียหายต่อลูกค้าผู้ใช้บริการทั้งในด้านส่วนตัวและธุรกิจการค้า"นางวิไล กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ