ผถห.TRUE ไฟเขียวแผนเพิ่มทุน เชื่อ"ซีพี"ใช้สิทธิซื้อแม้ราคาสูงกว่ากระดาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 19, 2008 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมผู้ถือหุ้น บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)อนุมัติแผนเพิ่มทุนตามที่คณะกรรมการบริษัทนำเสนอให้ขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ต่อผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น(RO)จำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 10,000 ล้านหุ้น เสนอขายราคาหุ้นละ 1.95 บาท เพื่อนำไปขยายงานและลดภาระหนี้

ตัวแทนจากบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) ในฐาะนผู้ถือหุ้นใหญ่ กล่าวยืนยันว่า บริษัทใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วนถือหุ้น อยู่ 27.6% เพราะเห็นว่าการเพิ่มทุนครั้งนี้จะช่วยให้มีสภาพคล่องดีขึ้น ลดภาระดอกเบี้ยและนำไปขยายการลงทุนใหม่

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร TRUE กล่าวยอมรับว่า ราคาหุ้นเพิ่มทุนสูงกว่ากระดาน ณ ปัจจุบัน แต่มองว่าอยู่ในระดับเหมาะสมตามการคำนวณก่อนวันประชุมบอร์ด ราคาหุ้นขณะนั้นอยู่ที่ 1.95 บาท และยืนยันว่าทำตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์

"บริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มทุน เนื่องจากมีหนี้สินปริมาณมาก ภาระดอกเบี้ย ทำให้ไม่มีความคล่องตัวในการบริหารงาน แต่กระบวนการขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมเป็แนวที่ดีสำหรับทุกฝ่าย และมีความเป็นไปได้สูง เพราะซีพีเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท และหวังว่า ช่วงที่มีการใช้สิทธิจองซื้อหุ้น ราคาหุ้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง"นายศุภชัย กล่าวในที่ประชุมผู้ถือหุ้นวันนี้

ทั้งนี้ วันใช้สิทธิจองซื้อหุ้น TRUE นายศุภชัย คาดว่าอยู่ในช่วงเดือน ก.พ. 52

วันนี้ หุ้นราคา TRUE ปิดที่ 1.49 บาท ลดลง 0.06 บาท (-3.87%)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ