นายกฯ ประกาศขจัดนักการเมืองที่แสวงหาประโยชน์จากตลาดหุ้นโดยไม่ถูกต้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 22, 2008 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันจะเข้าไปดูแลตลาดทุน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานักการเมืองเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์จากตลาดหุ้นอย่างไม่ถูกต้องเหมือนในอดีต

"เราต้องช่วยกันลบภาพลักษณ์ที่ใช้ตลาดทุนแสวงหาผลประโยชน์ ต้องช่วยกำกับดูแลอย่างเข้มข้น ในอดีตมีนักการเมืองถูกกล่าวหามากที่สุด ซึ่งต้องขจัดส่วนนี้ออกไปให้ได้" นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังเดินทางไปตรวจเยี่ยมกิจการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) พร้อมด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมสนับสนุนการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ เพื่อลดการผูกขาดของรัฐ โดยเลือกกิจการที่สามารถทำความเข้าใจกับสังคมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง เช่นเดียวกับกรณีของบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากต้องการเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นก็ต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจต่อสังคมเหมือนกัน

หลังหารือกับผู้บริหาร ตลท.แล้วพบว่าปัญหาเฉพาะหน้าที่ต้องเร่งแก้ไขเป็นเรื่องของโครงสร้าง และกฎหมายที่เกี่ยวข้องที่ยังเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาตลาดทุน โดยต้องมีการตั้งคณะกรรมการพัฒนาตลาดทุนขึ้นมาดูแลเป็นการเฉพาะ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้เป็นผลมาจากภาวะวิกฤติการเงินของโลกที่ส่งผลให้มีการลงทุนลดลง ซึ่งรัฐบาลต้องเร่งหามาตรการกระตุ้นการลงทุนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ