ACL พุ่ง 18.37% "เก็งกำไร"รับกระแส BBL เดินหน้าขายหุ้นให้ICBCรออนุมัติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 22, 2008 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ACL ราคาพุ่งพรวดขึ้น 18.37% มาอยู่ที่ 2.32 บาท เพิ่มขึ้น 0.36 บาท มูลค่าซื้อขาย 99.82 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.40 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.97 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.36 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.94 บาท

นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น ธนาคารสินเอเชีย(ACL)พุ่งขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน จากประเด็นข่าวเดิมในเรื่องแบงก์กรุงเทพเจรจาขายหุ้น ACL ให้กับ ICBC ซึ่งเป็นกระแสที่ยังมีอยู่และทำให้ราคาปรับตัวขึ้นไปได้ เพราะหากพิจารณาในแง่ของจุดเด่นแล้ว ACL ไม่ได้มีอะไรเด่นเมื่อเทียบกับธนาคารทิสโก้ และธนาคารธนชาต

นอกจากนี้ สัญญาณทางเทคนิคยังแสดงให้เห็นว่าราคาหุ้น ACL ยังมีโอกาสปรับขึ้นไปได้อีกมาก โดยวันนี้มีแนวต้านที่ 2.40-2.50 บาท แนวรับ 2.06 บาท

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง(BLS)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของธนาคารกรุงเทพ(BBL)ในการเจรจาขายหุ้นธนาคารสินเอเชีย(ACL) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงความคืบหน้าการเจรจา ว่า ขณะนี้ทางแบงก์กรุงเทพยังเจรจากันอยู่กับ ธนาคาร Industrial and Commercial Bank of China(ICBC)ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้ซื้อ ซึ่งเวลานี้ก็ยังไม่จบดีล เนื่องจากจะต้องรอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่เข้ามาก่อน และต้องจะทำการยื่นเรื่องให้พิจารณากันใหม่

"ตอนนี้อยู่ระหว่างการทำเรื่องขอผ่อนผันกับทางแบงก์ออกไปอีกในเรื่องการเจรจาขายหุ้น ACL ของแบงก์กรุงเทพ และดีลก็ยังไม่แล้วจบ เพราะต้องรอให้รัฐมนตรีคลังคนใหม่เข้ามาพิจารณา เรียกได้ว่าต้องนับ 1 ใหม่อีก"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ