จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 23, 2008 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*THAI

-เพิ่มเที่ยวบินไปเชียงใหม่อีก 6 เที่ยวบินในช่วงปีใหม่หลังเต็มหมด

*SIRI

-คาดปี 52 ทำรายได้ 1.7 หมื่นลบ.สูงกว่าปีนี้ มีแผนเปิด 16 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2.07 หมื่นลบ.

*LVT

-ได้รับเงิน 40% จากมูลค่า 8.8 ล้านยูโรในโครงการ NSCI ของมาเลฯ แล้ว

*ACL/BBL

-ที่ปรึกษา BBL เผยเดินหน้าขายหุ้น ACL ให้เจ้าเดิมรอรมว.คลังใหม่อนุมัติ

*PTT

-ยอมรับปี 51 กำไรต่ำกว่าปีก่อน จากธุรกิจโรงกลั่นขาดทุน เบรกโครงการซื้อหุ้นคืน

*LANNA

-เลื่อนส่งมอบถ่านหินในม.ค. 9.5 หมื่นตันหลังเหมืองอินโดฯฝนตกหนัก

*ITD

-ลงนามในสัญญาก่อสร้าง 2 โครงการ มูลค่าเกือบ 700 ลบ.

*GENCO

-หวังงานบำบัดน้ำมันในท่าเรือเสริมรายได้ ประคองปี 52 แค่ทรงตัว

*AMATA

-วางแผนโรดโชว์ญี่ปุ่น-จีนต้นปี 52 หวังดึงนักลงทุนกลับเข้าไทย

*THAI

-คาดปี 52 รายได้โตไม่ถึงเป้า 3-5% เล็งทบทวนแผนธุรกิจ-ปลดเครื่องเก่า

*KBANK

-ออกหุ้นกู้ 1.7 หมื่นลบ. อายุ 10 ปี เสริมเงินกองทุนชั้นที่ 2

*BSEC

-นสพ.ระบุ BSEC ทำใจพิษตลาดซบไตรมาส 4/2551 ส่อกำไรวูบแต่เทรดผ่านเน็ตดันมาร์เก็ตแชร์ทั้งปี 2551 โต 4.5-5% ลดน้ำหนักลงทุนในหุ้นเหลือแค่ 10%

*CIG

-นสพ.ระบุ ประเมิน Gross Margin ปี 2552 ไม่ต่ำกว่า 20% รับเพิ่มขึ้นจากปีนี้ที่คาดว่าจะแตะ 15% เหตุรับอานิสงส์ราคาทองแดงในตลาดโลกกว่า 60-70% ด้าน "อารีย์ พุ่งเสนาะ" ระบุออเดอร์ล่วงหน้าจ่อคิวถึงไตรมาส 2/2552 แล้ว พร้อมยืนยันไม่หวั่นเศรษกิจซบเพราะบริษัทมีการทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ส่วนประมาณการรายได้ปีนี้ยังไม่ระบุ ขณะที่เดิมเคยประกาศรายได้ปี 2551 มีลุ้นแตะ 2,000-2,500 ล้านบาท

*BSBM

-นสพ.ระบุ คาดรายได้ทั้งปี 2551 โตกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1,766.69 ล้านบาท เหตุต้นทุนขนส่งลดฮวบ อานิสงส์รายได้ 9 เดือนเข้าเป้า ผู้บริหาร "วีระวิทย์ ดุละลัมพะ" เชื่อเมกะโปรเจ็กต์ รัฐหนุนธุรกิจเหล็กฟื้นคืนชีพ

*TT&T

-นสพ.ระบุ ทีทีแอนด์ทีประชุมเจ้าหนี้เลือกผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการล้มเหลว เหตุเจ้าหนี้-ลูกหนี้บางกลุ่มรุมยื่นคัดค้าน เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ สั่งเลื่อนลงมติโหวตเลือกผู้ทำแผนไปเป็นวันที่ 14 ม.ค.52 โดยทีทีแอนด์ทีมีมูลหนี้ราว 5.2 หมื่นล้านบาท และเจ้าหนี้รวม 54 ราย โดยเสนอพีแพลนเนอร์ เป็นผู้บริหารแผน

*BECL

-นสพ.ระบุ บริษัทย่อย "ทางด่วนกรุงเทพเหนือ" รับหนังสือจาก กทพ.แจงเหตุไม่จ่ายเงินชดเชยตามคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการ ที่ให้ กทพ.จ่ายเงินค่าชดเชย 1,790 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น ชี้ไม่อยู่ในสัญญาและขัดต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน

*SECC

-นสพ.ระบุ คลังสั่งกรมศุลกากรแจงรถของ SECC จำนวน 476 คัน หายจากคลังสินค้าทัณฑ์บนด่วนภายใน 1-2 วันนี้ ด้านกรมศุลฯแจงบริษัทไม่เคยนำเข้าจริง ระบุเป็นการตกแต่งบัญชีหลอกเงินลูกค้า ส่งผลผู้บริหารเผ่นออกนอกหนีความผิด

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ "ประดิษฐ์"หนุนหวยออนไลน์ ระบุผลการศึกษากว่า 60-70% เห็นด้วยให้ทำต่อตามพรบ.สลากฯปี 2517 เตรียมหารือรัฐมนตรีคลังคนใหม่นำเข้าครม. ด้านกองสลากฯพร้อมกดปุ่มขายงวดแรกต้นปีหน้า ประชุมบอร์ดสลากต้นเดือนม.ค.นี้

*TOP

-นสพ.ระบุ มั่นใจปีหน้าไม่ขาดทุนสต็อกน้ำมัน เหตุเป็นโรงกลั่นต้นทุนต่ำ แถมเร่งทำประกันความเสี่ยงปีหน้าไว้แล้วเผยปัจจุบันยังมีกำลังผลิตทั้งน้ำมันและปิโตรเคมี 100% เพราะสามารถขยายสัดส่วนส่งออกเพิ่มได้ ยันฐานะการเงินแกร่ง

*YNP

-นสพ.ระบุ "วิชัย ทองแตง" ลั่นออเดอร์งานโตโยต้ายังสูง ลุยเจรจาหาข้อสรุปต้นปี'52 มั่นใจรายได้ไม่ทรุดหนักเท่าอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่วนรายได้ปี'51 โตถึงฝัน 8,000 ล้านบาทแน่ หลังได้งานเพียบมาตั้งแต่ช่วงกลางปี ลุยรัดเข็มคุมต้นทุนการผลิต

*NVL

-นสพ.ระบุ ช่วง 3 เดือนสุดท้ายชะลอการทำธุรกิจ แต่ยังดีที่มีรายได้เสริมจากการขายประกัน รับจ้างบริหารหนี้ ขายรถยึดให้กับสถาบันการเงิน โดยใช้บริษัทในเครือเป็นผู้ดำเนินการแทน ทำให้รายได้ในปีนี้จึงไม่ลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรายได้จากค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้น

*PTTCH

-นสพ.ระบุ เริ่มเห็นสัญญาณว่าปริมาณความต้องซื้อในส่วนของเม็ดพลาสติกเริ่มกลับเข้ามา หลังจากก่อนหน้าที่ความต้องการชะลอตัวลง ทำให้บริษัทได้ปรับเพิ่มกำลังการผลิตของเม็ดพลาสติก มากกว่า 80% ของกำลังการผลิต ซึ่งกำลังการผลิตอยู่ที่ 5 แสนตันต่อปี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ