ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าพักตัวไม่มีปัจจัยใหม่ ลุ้นยืนเหนือ428จุดน้ำมันลงช่วยพยุง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 23, 2008 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ภาพรวมมีโอกาสพักตัวต่อ เพราะตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ ภายนอกญี่ปุ่นหยุดทำการ เอเชียที่เปิดมาเกาหลีลดลงไปเล็กน้อย แต่จากเทรนด์ที่ออกมาส่วนใหญ่ก็ยังคงอ่อนตัวลงอยู่ ราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงก็เป็นตัวพยุงตลาดรวม แต่ทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานอาจจะชะลอลง

อย่างไรก็ดี ถ้ามองตลาดวันนี้ยังไม่เห็นสัญญาณอะไรใหม่เข้ามาอาจจะกังวลต่อในเรื่องของการส่งออก และมองในแง่ของเศรษฐกิจ ทำให้มองว่าจุดนี้ตลาดหุ้นยังมีนัยของการพักตัวอยู่ มองการพักตัวเป็นสิ่งที่ดีเพราะตลาดขึ้นมาก่อนหน้านี้ แต่การพักตัวต้องไม่หลุด 428 จุดลงไป จุดนี้ถ้ายืน 428 จุด ก็มองในลักษณะของการทยอยซื้อเพราะรอเล่นรอบของการรีบาวน์ขึ้นไปใหม่ ถ้าหลุดก็ขายแล้วไปดูข้างล่างอีกที

และแม้ว่าโอเปกลดกำลังการผลิต แต่ราคาน้ำมันไม่ตอบสนองด้วยเพราะไปกังวลเรื่องของเศรษฐกิจโดยรวม

"ในแง่ตลาดไม่เห็นมีปัจจัยใหม่ ๆเข้ามากระตุ้น และเมื่อวานเห็นชัดเจนว่าในแง่ของกองทุนที่เป็นผู้ซื้อมาก็เริ่มมีการขายออกมาบ้าง ในแง่ของต่างชาติก็น่าจะเงียบลงเพราะเมื่อวานสัดส่วนซื้อก็ไม่เยอะ" นายเจริญ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(22 ธ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,519.77 จุด ลดลง 59.34 จุด(-0.69%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 871.63 จุด ลดลง 16.25 จุด(-1.83%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,532.35 จุด ลดลง 31.97 จุด (-2.04%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 138.64 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.พ.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 39.91 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 2.45 ดอลลาร์ หรือ 5.78%
  • เปิดนโยบายรัฐบาลมาร์ค 1 คุมเข้มเงินทุนเคลื่อนย้าย เกาะติดธุรกรรมการเงินสถาบันการเงินใกล้ชิด ป้องกันผลกระทบจากเงินไหลเข้า-ออกผิดปกติ พร้อมพัฒนาตลาดทุนสร้างเสถียรภาพระบบสถาบันการเงิน รองรับความผันผวนการเงินโลกเข้า ครม.วันนี้ คลอดแพ็คเกจกระตุ้นเศรษฐกิจ ประกาศสานต่อ 6 มาตรการ 6 เดือนรัฐบาลก่อน เร่งอัดฉีดเม็ดเงิน 1.1 แสนล้านเข้าโครงการประชานิยม เรียนฟรี เบี้ยยังชีพคนชรา เพิ่มงบเอสเอ็มแอลเท่าตัว
  • 'พาณิชย์' เผยส่งออกเดือนพ.ย.ติดลบ 18.6% อัตราลดลงรายเดือนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ระบุ พิษเศรษฐกิจโลกฉุดตลาดส่งออกติดลบเกือบทุกตลาด ปิดสนามบินเสียหาย 1.5 พันล้านดอลลาร์ เตรียมเสนอ'พรทิวา'ผลักดันแผนบุกตลาดฟื้นส่งออกปี 2552 ด้าน 'พรทิวา'รับเศรษฐกิจโลกชะลอตัวฉุดส่งออกเตรียมรับบทแม่ค้าเดินสายขยายตลาดทั่วโลกส.อ.ท.คาดส่งออกอาหารสดติดลบต่อเนื่องเดือนธ.ค.ผู้นำเข้าหันซื้อสินค้าประเทศอื่นแทนสมาคมเครื่องนุ่งห่มไทย ระบุส่งออกชะลอตัวต่อเนื่องถึงปีหน้า
  • นายกฯ ไฟเขียวคณะกรรมการพัฒนาตลาดทุนหวังสร้างความแข็งแกร่งระยะยาวเตรียมผนึกตลาดล่วงหน้าและตลาดโภคภัณฑ์เข้ากับตลาดทุนเพิ่มความน่าสนใจลั่นให้ความสำคัญด้านความโปร่งใสไม่มีการเมืองแทรก เพราะถือเป็นคุณสมบัติสำคัญของตลาดทุน ยันเห็นด้วยนโยบายแปรรูปรัฐวิสาหกิจหากไม่ผูกขาดกับเอกชนรายเดียว ด้าน 'ปกรณ์' ชง 8 มาตรการเป็นวาระแห่ง
ชาติ เพื่อดันตลาดหุ้นไทยเทียบมาตรฐานโลกพร้อมยอมรับว่า ตัวเลขการส่งออกพาณิชย์ประกาศอยู่ในภาวะน่าเป็นห่วง
  • จับตาครม.อภิสิทธิ์ ประชุมนัดแรก คาดจะมีการออกมาตรการเป็นแพ็คเกจเร่งด่วนในการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจไม่ให้ตกต่ำรุนแรง เพื่อชดเชยการลงทุนภาคเอกชนที่คาดว่าจะหดหายไปมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ