"แฮลเซี่ยนฯ"เลื่อนขาย IPO เป็นช่วงกลางม.ค.52 คาดราคา 2.25 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 23, 2008 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้เลื่อนการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60.75 ล้านหุ้นไปเป็นช่วงกลางเดือนมกราคม ปีหน้า(2552) จากเดิมที่ตั้งใจไว้ว่าจะเสนอขายในวันที่ 25 ธันวาคม ปีนี้(2551) เนื่องจากสภาวะตลาดฯยังไม่เอื้ออำนวยเท่าไรนัก พร้อมกันนี้ คาดว่าจะเสนอขาย IPO ในราคาหุ้นละ 2.25 บาท/หุ้น

ภายหลังจากระดมทุนแล้วบริษัทฯก็คาดว่าจะได้เม็ดเงินมาประมาณ 136.67 ล้านบาท ซึ่งก็จะนำมาใช้ชำระคืนเงินกู้ประมาณ 80 ล้านบาท และจะใช้ซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิต 35 ล้านบาท จากเดิมที่แจ้งข้อมูลไฟลิ่งไว้ว่าจะใช้เงินในส่วนนี้ประมาณ 64 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะสำรองเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ประธานกรรมการบริหาร แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้(2551)คาดว่าจะทำรายได้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ส่วนปีหน้า(2552)รายได้ของบริษัทฯอาจจะอ่อนลงบ้าง เนื่องจากเศรษฐกิจในปีหน้าซบเซา

"แต่เนื่องจากช่วงต้นปีหน้า(2552)เรามีโอกาสที่จะได้รับสิทธิประโยชน์จาก BOI ทำให้มองว่าผลการดำเนินงานของปีหน้าอาจจะขยับขึ้นมาดี"ประธานกรรมการบริหาร แฮลเซี่ยนฯ กล่าว

นายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ของบมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แฮลเซี่ยนฯได้เลื่อนขาย IPO ออกไปเป็นปีหน้า(2552) จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายในปีนี้(2551)เนื่องจากสภาวะตลาดหุ้นไทยยังไม่นิ่ง ทำให้มองดูแล้วไม่น่าจะเอื้ออำนวยเท่าไร ส่วนราคาที่เสนอขาย IPO เวลานี้ก็คาดการณ์ไว้ว่าจะขาย 2.25 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นการพิจารณาจากผลการดำเนินงานของปีนี้(2551)

บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ หรือ HT มีความประสงค์จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ