DTAC ขยายขีดความสามารถเน็ตเวิร์คสูงกว่าปกติรับเทศกาลส่งความสุขปีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 23, 2008 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มบริการเสริม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) คาดว่า การส่ง SMS ช่วงปีใหม่ปีนี้ยอดรวมของการส่ง SMS จะเพิ่มขึ้นเป็น 140 ล้านข้อความ จากปีก่อนเมื่อระหว่าง 31 ธันวาคม 2550 ถึง 1 มกราคม 2551 รวม 80 ล้านข้อ

ช่วงปีใหม่นี้ DTAC เตรียมพร้อมรองรับการรรับ-ส่ง SMS เพิ่มขึ้นเป็น 400 ล้านข้อความ/วัน สำหรับบริการ MMS นั้นในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาจากปีที่แล้วมีสถิติการใช้งานรวมประมาณเกือบ 7 แสนข้อความ โดยปีนี้คาดการณ์ว่าจะเติบโตขึ้นเป็น 1 ล้านข้อความในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สำหรับการเตรียมความพร้อมในการรองรับการรับ-ส่ง MMS นั้นได้เตรียมความสามารถรองรับไว้ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านข้อความ/วัน

นายปกรณ์ กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมเน็ตเวิร์กในกทม. ดีแทคจะเน้นไปที่พื้นที่หลักของการจัดงานเคาท์ดาวน์ต่างๆ อาทิ บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน ส่วนแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสำคัญจะเน้นไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา และสวนสาธารณะต่างๆ รวมถึงบริเวณสนามบิน สถานีขนส่ง ถนนสายสำคัญๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 51 ถึง 1 มกราคม 52 DTAC จะขยายขีดความสามารถรองรับการใช้งานของระบบเครือข่ายให้สูงกว่าในช่วงเวลาปกติ โดยได้จัดให้มีการติดตั้งสถานีฐานชั่วคราวเพิ่มเติม อีกทั้งเตรียมพร้อมรถสัญญาณเคลื่อนที่แบบโมบายยูนิต เพื่อพร้อมเป็นกำลังเสริมรองรับกานใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถรองรับการใช้งานเพิ่มจากเดิมมากกว่า 1.8 ล้านราย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ