"สยามโกลบอลเฮ้าส์" ยืนยันเข้าจดทะเบียนตลาดฯ ปี 52 รอเวลาที่เหมาะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 24, 2008 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์(GLOBAL)กล่าวยืนยันว่า บริษัทจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในปี 52 แต่ยังไม่สามารถกำหนดช่วงเวลาได้ เนื่องจากต้องรอเวลาที่เหมาะสม โดยรอหารือกับบริษัทที่ปรึกษาการเงิน(FA)และผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น(Underwriter)

"ผมยังยืนยันที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ แต่จะเป็นช่วงไหนก็ต้องขึ้นอยู่กับ FA และความเป็นไปได้ ก็จะรอให้สาขาเขียงใหม่เปิดให้บริการในเดือนเมษายน 52 หลังจากที่เกิดไฟไหม้" นายวิทูร กล่าว

ส่วนผลประกอบการปี 52 นายวิทูร คาดว่ารายได้จะเติบโต 20-25% ใกล้เคียงกับปี 51 ขณะที่อัตรากำไรสุทธิจะอยู่ระดับ 5-6% และอัตรากำไรชั้นต้นอยู่ที่ 17-18% ใกล้เคียงกับปี 51 เช่นเดียวกัน โดยบริษัทจะพยายามควบคุมค่าใช้จ่าย และระบบการซื้อขายให้มีประสิทธิภาพ

และในปีหน้าคาดว่าจะเปิดใหม่ 3 สาขา ในต่างจังหวัด โดยบริษัทได้ซื้อที่ดินไว้แล้ว 5 แปลง ที่จ.นครสวรรค์ , กาฬสินธ์ , ขอนแก่น, ราชบุรี, พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะใช้เงินลงทุนต่อสาขาประมาณ 300-400 ล้านบาท โดยเบื้องต้นจะใช้เงินกู้จากสถาบันการเงิน และบางส่วนมาจากกระแสเงินสดของบริษัท ทั้งนี้ หากบริษัทกู้เงินเพื่อลงทุนในครั่งนี้จะทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) เพิ่มเป็น 1.3 เท่าจากปัจจุบัน 1.1 เท่า

ปัจจุบัน บริษัทมีสาขาต่างจังหวัด 6 แห่ง ได้แก่ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุดรธานี ระยอง ชลบุรี และนครปฐม

นายวิทูร มองว่าธุรกิจบริษัทยังเติบโตได้ดี เพราะสินค้าของบริษัทเน้นขายในต่างจังหวัด โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรที่คาดว่ารายได้เพิ่มขึ้นจากนโยบายภาครั้ฐที่มีโครงการกองทุนทุนหมู่บ้าน

บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ ประกอบธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มวัสดุ ก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ