GLOW กู้ยืมเงิน 3 พันลบ.จาก SCB ขยายธุรกิจผลิตไฟฟ้าและไอน้ำร่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 24, 2008 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอซ่า เฮสคาเน่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โกลว์ พลังงาน(GLOW)กล่าวว่า บริษัทกู้ยืมเงิน(Corporate Loan)เป็นจำนวนเงิน 3,000 ล้านบาท ระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ 7 ปีกับธนาคารไทยพาณิชย์(SCB) สำหรับนำไปใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนใช้ถ่านหินบิทูมินัสเป็นเชื้อเพลิง กำลังการผลิต 115 เมกะวัตต์และโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมและไอน้ำ ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง กำลังการผลิต 382 เมกะวัตต์เทียบเท่า

โครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนกำลังการผลิต 115 เมกะวัตต์ ใช้ถ่านหินบิทูมินัสเป็นเชื้อเพลิงจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในสิ้นปี 2552 และสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมและไอน้ำ กำลังการผลิต 382 เมกะวัตต์เทียบเท่า จะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาส 4 ปี 2554 เช่นเดียวกับโครงการโรงไฟฟ้า IPP ขนาด 660 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4 ปี 2554 เช่นกัน

ทั้ง 3 โครงการนี้จะส่งผลให้กลุ่มบริษัทโกลว์มีกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50 ในปี 2554 ซึ่งโครงการขยายโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ทั้ง 3 โครงการนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง

"การจัดหาเงินทุนครั้งนี้ส่งผลให้ช่วยลดปริมาณเงินทุนที่ต้องจัดหาในปี 2552 ลงได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งก็จะส่งผลให้เราสามารถขยายธุรกิจของเราได้ต่อไปอย่างมั่นคง" นายเอซ่า เฮสคาเน่น กล่าว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ