TRUE พุ่ง 11.35% "เก็งกำไร"หลังเจ้าสัวหนุนเต็มที่,ราคาหุ้นลงลึกแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 24, 2008 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRUE ราคาพุ่งขึ้น 11.35% มาอยู่ที่ 1.57 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท มูลค่าซื้อขาย 82.91 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.35 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.48 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.48 บาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า ราคาหุ้นบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เช้านี้ขยับขึ้นมา ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่เจ้าสัว"ธนินท์ เจียรวนนท์"ออกมากล่าวพร้อมสนับสนุนเงินทุนให้กับ TRUE) อย่างเต็มที่ และมีการพูดถึงว่ารายได้ของ TRUE ในปีหน้า(2552)จะดีขึ้น จากปีนี้ที่มีการเสียมาร์เก็ตแชร์ไปบางส่วน

แต่ในส่วนของฝ่ายวิจัย กลับมองว่าปีหน้า TRUE ยังไม่น่าจะดีขึ้นได้ เพราะมองจากรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมายในปีหน้าน่าที่จะลดลง อันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวเร็ว

อย่างไรก็ตามหุ้น TRUE ยังสามารถเล่นเก็งกำไรตามข่าวได้ โดยให้ราคาตามปัจจัยพื้นฐานไว้ที่ 2.35 บาท/หุ้น ภายหลังเพิ่มทุน 1 หมื่นล้านหุ้นแล้วราคาตามปัจจัยพื้นฐานจะลดลงเหลือ 1.12 บาท/หุ้น ซึ่งในเรื่องการเพิ่มทุนตลาดฯได้รับข่าวไปเรียบร้อยแล้ว และราคาปัจจุบันก็ยังต่ำกว่าราคาพื้นฐานก่อนเพิ่มทุนมาก และยังต่ำกว่าราคาขายหุ้นเพิ่มทุนที่ 1.95 บาท/หุ้นด้วย ซึ่งทางฝ่ายวิจัยก็ไม่แนะนำให้ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TRUE อยู่แล้ว

สถาบันวิจัยนครหลวงไทย แนะ"เก็งกำไร"หุ้น TRUE มูลค่าเหมาะสมปี 2552 เท่ากับ 2.10 บาท โดยมีมุมมองเป็น บวกต่อการออกมาให้การสนับสนุนของกลุ่ม CP อย่างเต็มที่ต่อการขยายธุรกิจในอนาคตของ TRUE และถือว่าเป็นการออกมาให้ความมั่นใจเป็นครั้งแรกว่า CP จะให้การสนับสนุนการเพิ่มทุนของ TRUE จำนวน 10,000 ล้านหุ้น หุ้นละ 1.95 บาท

โดยเฉพาะการขยายธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของ TRUE MOVE ที่ยังคงมีความจำเป็นในการใช้เงินลงทุนอีกเป็นจำนวนมาก (ประมาณ 8 พันล้านบาท) ในปี 2552 จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้คาดว่า มีความเป็นไปได้สูง CP จะเป็นผู้รับซื้อหุ้นเพิ่มทุนส่วน ที่ไม่สามารถขายได้ทั้งหมด ทำให้ TRUE จะได้รับเงินจากการเพิ่มทุนเต็มจำนวนที่ 1.95 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ