ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดลบ 15.8 จุด ขณะบ.เอกชนปรับโครงสร้างธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 24, 2008 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดร่วงลงในวันนี้ (24 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลต่อแผนการปรับโครงสร้างของบริษัทเอกชนของเกาหลีใต้ที่กำลังประสบปัญหาหลายแห่ง

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลดลง 15.8 จุด สู่ระดับ 1,128.51 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 398.8 ล้านหุ้น มีมูลค่าที่ 3.42 ล้านล้านวอน (2.62 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ลี ซัน-ยัพ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์กู๊ดมอร์นิ่ง ชินฮาน ซีเคียวริตีส์ กล่าวว่า "บรรยากาศการซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างเงียบเหงา ขณะที่มีกระแสคาดการณ์ว่า บริษัทเอกชนหลายแห่งที่กำลังเผชิญปัญหาในขณะนี้กำลังดำเนินการปรับโครงสร้างบริษัท"

สำนักงานกำกับดูแลด้านการเงินของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า รัฐบาลมีแผนที่จะให้ความช่วยเหลือกลุ่มต่อเรือและธุรกิจก่อสร้างเพื่อป้องกันภาวะล้มละลาย และแม้ว่าดัชนีจะปิดร่วงลงในแดนลบวันนี้ แต่แรงซื้อของนักลงทุนรายย่อยและแรงซื้อจากกองทุนต่างๆช่วยพยุงให้ดัชนีฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดของวันได้

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มก่อสร้างและต่อเรือเคลื่อนไหวในแดนลบโดยหุ้นแดวู เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่นร่วงลง 5.36% ขณะที่หุ้นแดวู ชิปบิลดิ้ง แอนด์ มารีน เอ็นจิเนียริ่ง ทรุดตัวลง 8.15%

ส่วนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ร่วงลงจากแนวโน้มในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ซบเซา โดยหุ้นฮุนได มอเตอร์ถอยรูดลง 2.8 ส่วนหุ้นเกีย มอเตอร์ปิดลบ 3.87%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ